Quang Hải lập siêu phẩm, Hà Nội thắng trận đầu tiên

Khoảnh khắc tỏa sáng của Quang Hải giúp Hà Nội giành chiến thắng đầu tiên ở V-League 2022.

Kết quả Hà Nội 1-0 Thanh Hóa

Ghi bàn

Hà Nội: Quang Hải (82’).

Quang Hải trở lại trong danh sách đăng ký trận đấu khi CLB Hà Nội tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà trong trận đấu bù vòng 1 V-League 2022. Dù vậy, ở thời điểm hợp đồng giữa anh và đội bóng Thủ đô chỉ còn lại vài tuần, cầu thủ sinh năm 1997 vẫn không góp mặt trong đội hình đá chính.

Quang Hải dự bị, nhưng Văn Quyết và Hùng Dũng đã xuất hiện trên sân. CLB Hà Nội như thường lệ vẫn tạo ra thế trận kiểm soát và áp đảo trước đối thủ. Tuy nhiên, lối chơi của đội chủ nhà không được thanh thoát trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Các học trò của HLV Chun Jae Ho dâng cao đội hình và ép sân. Dù vậy, CLB Hà Nội không có nhiều tình huống tấn công sắc nét gây ra sự uy hiếp cho hàng thủ đối phương. Đội bóng Thủ đô có quá nhiều pha xử lý lỗi, những đường chuyền hỏng ở sân đối phương.

Cơ hội tốt nhất mà đội chủ nhà tạo ra bị họ bỏ lỡ vì quyết định xử lý không hợp lý của Phạm Tuấn Hải. Trong một pha tấn công ba đấu một, tiền đạo này đã quan sát không kỹ và thực hiện đường chuyền cho Văn Quyết ở vị trí việt vị, khiến CLB Hà Nội không được công nhận bàn thắng.

>>>Xem thêm: Tân HLV CLB Hà Nội Chun Jae Ho là ai?

Ở chiều ngược lại, Thanh Hóa luôn sẵn sàng cho những tình huống phản công. Đội khách cũng có vài pha uy hiếp trong những phút đầu trận. Tuy nhiên, sau khoảng 20 phút, đội bóng xứ Thanh không còn có được những pha đáp trả đáng chú ý.

Sau giờ nghỉ, HLV Chun Jae Ho tung Quang Hải vào sân. CLB Hà Nội vẫn áp đảo và tiếp tục bế tắc, nhưng sự khác biệt so với hiệp một chính là sự xuất hiện của tiền vệ mang áo số 19.

Quang Hải là người khai thông bế tắc trận đấu trong một tình huống phối hợp phạt góc đầy tinh quái. Nhận thấy đồng đội vẫy gọi ở vị trí thuận lợi ngay sát khung thành, Văn Quyết thực hiện đường chuyền nhanh để Quang Hải dứt điểm góc hẹp tung lưới đội khách.

Đó là bàn thắng duy nhất đem về 3 điểm cho Hà Nội. Đội bóng Thủ đô thắng trận đầu tiên ở mùa giải V-League 2022. Trong khi đó, Thanh Hóa vẫn chưa biết đến cảm giác chiến thắng trước Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.

>>>Xem thêm: Top ghi bàn, Vua phá lưới V-League 2022

Đội hình thi đấu Hà Nội vs Thanh Hóa

Hà Nội: Văn Công, Văn Vĩ, Thành Chung, Việt Anh, Thái Quý, Đức Huy, Hùng Dũng, Zec Duro, Văn Quyết, Tuấn Hải, Vladimir Siladi

Thanh Hóa: Bửu Ngọc, Tiến Dũng, Văn Lợi, Ngọc Tân, Victor Kumhuka, Tiến Thành, Paulo Pinto, Văn Thắng, Hữu Lâm, Thành Long, Paulo Henrique