Quang Hải lỡ cơ hội tái ngộ Son Heung-min vì chấn thương

Cầu thủ của CLB Công an Hà Nội được xác định dính chấn thương nặng trong trận đấu tập với Uzbekistan tối 13/10. Điều này đồng nghĩa với việc Quang Hải sẽ bỏ lỡ tương đối nhiều trận đấu trong thời gian tới để điều trị chấn thương.

Ở trận đấu tập với Uzbekistan, Quang Hải được HLV Philippe Troussier trao suất đá chính. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Hà Nội FC đã phải sớm rời sân vì chấn thương sau một pha va chạm với cầu thủ đối phương. Đặc biệt, Quang Hải đã không thể tự đi lại mà phải nhờ tới cáng cứu thương để ra khỏi sân. Chẩn đoán ban đầu cho biết tiền vệ này gặp vấn đề ở bắp đùi phải.

Tới sáng 14/10, Hải "con" được các bác sĩ đưa đi kiểm tra kỹ hơn tại bệnh viện. Kết quả chụp cộng hưởng từ MRI cho thấy Quang Hải đã bị rách bắp chân phải. Cầu thủ của CLB Công an Hà Nội sẽ phải nghỉ thi đấu tối thiểu 1 tháng để điều trị chấn thương này.

Quang Hải sẽ bỏ lỡ cơ hội tái ngộ ngôi sao Son Heung-min kể từ lần đầu gặp nhau tại ASIAD 2018.

Điều này đồng nghĩa với việc Quang Hải sẽ phải bỏ lỡ trận giao hữu với ĐT Hàn Quốc với những Son Heung-min, Kim Min-jae, Lee Kang-in,... vào ngày 17/10 tới đây. Không những vậy, tiền vệ mang áo số 19 còn có nguy cơ bỏ lỡ 2 trận đấu tại VL 2 World Cup 2026 vào tháng 11 tới cùng ĐT Việt Nam. Đó là 2 trận đấu với Philippines (sân khách) và Iraq (sân nhà).

Tại SEA Games 2019, Quang Hải cũng từng gặp phải một chấn thương tương tự trong cuộc đọ sức với Singapore ở vòng bảng và bỏ lỡ phần còn lại của giải đấu năm đó. Đây cũng là thời điểm đánh dấu việc cầu thủ quê Đông Anh có dấu hiệu của sự chững lại về mặt phong độ và không còn những trận đấu bùng nổ như quãng thời gian trước đó.

Sau quãng thời gian không thành công tại Pau FC, Quang Hải trở về thi đấu cho CLB Công an Hà Nội trong giai đoạn 2 V.League 2023 nhưng vẫn chưa có được phong độ tốt nhất. Tiền vệ sinh năm 1997 mới chỉ có 1 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo cho tân vương V.League ở mùa giải trước. Nhiều người đã kỳ vọng Hải "con" sẽ lấy lại phong độ khi bước vào mùa giải năm nay song chấn thương này sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới việc bắt nhịp với mùa giải mới.