Quang Hải suýt lập siêu phẩm trong lần đầu đá chính, Pau FC có điểm số đầu tiên tại Ligue 2

Những giọt mồ hôi trên sân tập của Quang Hải đã được đền đáp xứng đáng với một suất đá chính trong cuộc đọ sức giữa Pau FC và Dijon ở vòng 2.

Đúng như những gì chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Didier Tholot đã sử dụng Quang Hải ngay từ đầu ở vòng 2 Ligue 2. Đây cũng là lần đầu tiên tiền vệ người Việt Nam được đá chính trong một trận đấu chính thức của Pau FC. Ở trận đấu này, Quang Hải đã được HLV Didier Tholot sử dụng trong 68 phút của trận đấu.

Quang Hải đã có màn trình diễn tốt trong 68 phút có mặt trên sân.

Trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1, Quang Hải đã có những phút thi đấu đầy năng nổ trên sân. Ngay phút 12, tiền vệ mang áo số 19 đã có pha tung người móc bóng đầy ấn tượng khiến các khán đài sân Hameau phải trầm trồ. Đáng tiếc rằng cú sút của Quang Hải đã đi không trúng đích. Song, tình huống đó cũng đã giúp tiền vệ này trở lên tự tin hơn rất nhiều trong khoảng thời gian ở trên sân.

Tình huống vô lê đầy ấn tượng của Quang Hải trong hiệp 1.

Bên cạnh tình huống đó, những pha xử lý của Quang Hải vẫn cho thấy sự nhanh nhẹn, gọn gàng để giúp nhịp độ lên bóng của Pau FC được đảm bảo. Tình huống đáng chú ý thứ 2 của Quang Hải là khi anh đã có pha đánh gót tinh tế ở phút thứ 56 của trận đấu để mở ra cơ hội dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên, tân binh Charles Boli đã không thể dứt điểm trúng đích.

Tình huống xử lý đầy tinh tế của Quang Hải song đồng đội của anh đã không thể tận dụng thành công cơ hội ghi bàn.

Một trong những điều đáng ghi nhận của Quang Hải chính là việc anh rất chịu khó lùi sâu để tham gia hỗ trợ phòng ngự. Thêm vào đó, các tình huống đá phạt góc của Pau FC trong hiệp 1 đều do Quang Hải thực hiện và cũng tạo ra được sự hỗn loạn trong vòng cấm của Dijon song các đồng đội của anh đã không thể tận dụng thành công.

Tuy nhiên, một trong những điều dễ dàng nhận ra đó là việc ngoại trừ Steeve Beusnard, Quang Hải vẫn chưa cho thấy được khả năng kết nối với các đồng đội khác. Anh vẫn có những tình huống tỏ ra lạc lõng trong các tình huống lên bóng của Pau FC. Rõ ràng, tiền vệ sinh năm 1997 vẫn cần phải nỗ lực hơn rất nhiều để có thể hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội.

Trở lại với trận đấu giữa Pau FC và Dijon, trong suốt 90 phút thi đấu, cả hai đội đã thể hiện một màn trình diễn giằng co ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, tới những tình huống quyết định thì cả hai bên đều làm không tốt. Điều đó khiến trận đấu kết thúc với tỷ hòa 0-0 một cách đầy nhạt nhòa. Tuy nhiên, trận hòa này cũng giúp Quang Hải và Pau FC có được điểm số đầu tiên ở Ligue 2 mùa giải năm nay. Ở vòng đấu tới, đoàn quân của HLV Didier Tholot sẽ tới làm khách của Le Havre AC. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 0h00 ngày 14/08 (theo giờ Việt Nam).

Highlights Pau FC - Dijon l Điểm Sáng Của Quang Hải Trong Điểm Số Đầu Tiên Của Pau FC

 Trung Hiếu