Quốc Việt trở thành chân sút trẻ thứ hai ghi bàn ở V.League 2023

Pha lập công vào lưới Viettel giúp Quốc Việt trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ghi bàn ở V.League năm nay.

Bàn thắng trong trận gặp Viettel là pha lập công đầu tiên của Quốc Việt trong màu áo CLB HAGL ở đấu trường V.League. Nó cũng giúp anh trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ghi bàn ở V.League 2023. Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở V.League 2023 hiện tại là Trần Nam Hải, tiền vệ đang thuộc biên chế CLB Sông Lam Nghệ An. Bàn thắng của Nam Hải được ghi khi cầu thủ này 18 tuổi 366 ngày. Trong khi Quốc Việt ghi bàn khi 19 tuổi 336 ngày.

Pha lập công vào lưới Viettel giúp Quốc Việt trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ghi bàn ở V.League năm nay.

Chơi cho hai CLB khác nhau, nhưng Quốc Việt và Nam Hải lại là đồng đội trong màu áo U20 Việt Nam vừa sang Uzbekistan tham dự vòng chung kết U20 châu Á 2023. Trong đó, Trần Nam Hải là một trong số ít cầu thủ trẻ được thường xuyên ra sân ở V.League 2023. Đến trước vòng 5, Nam Hải được góp mặt trong tất cả các trận của SLNA, với tổng thời gian thi đấu là 267 phút. Bàn thắng của Nam Hải được ghi ngay trong trận ra quân gặp SHB Đà Nẵng, ở phút thứ 45 của trận đấu.

Còn Quốc Việt lại không được thường xuyên ra sân như Nam Hải. Tiền vệ trẻ mới xuất hiện ở V.League 2023 hai lần. Lần đầu tiên anh được thi đấu 22 phút trong trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trận đấu gặp Viettel mới đây là lần thứ hai. Mặc dù vậy, Quốc Việt chỉ mất 4 phút kể từ khi vào sân để có được pha lập công đầu tiên.

Với bàn thắng của Quốc Việt, Hoàng Anh Gia Lại đánh bại chủ nhà Viettel với tỷ số 3-1. Đội bóng phố núi cũng có chiến thắng đầu tiên sau chuỗi trận toàn hoà kể từ đầu mùa. Sau pha lập công nói trên, Quốc Việt cũng được thưởng 50 triệu đồng từ học viện Nutifood-JMG, nơi có công đào tạo cầu thủ sinh năm 2003.

Trước đây, Quốc Việt đã nổi tiếng với biệt danh “Ông vua giải trẻ” khi anh tạo nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu, đó là đoạt danh hiệu Vua phá lưới các giải U17, U19 và U21 quốc gia từ năm 2019-2021. Chính vì thế, bàn thắng của Quốc Việt tại V.League 2023 sẽ là cột mốc quan trọng trên con đường bóng đá chuyên nghiệp.

 Anh Quân