Quyết đấu tuyển Việt Nam, Indonesia nhập tịch hẳn thủ môn Inter Milan

Nhằm tăng cường sức mạnh để chuẩn bị cho giai đoạn sắp tới, trong đó có 3 trận đấu chạm trán ĐT Việt Nam, bóng đá Indonesia sẽ nỗ lực hết sức để nhập tịch cho một thủ môn đang thuộc biên chế CLB Inter Milan.

Indonesia đang làm rất nhiều cách nhằm vực dậy đội tuyển quốc gia. Song song với việc gửi lời mời cho HLV Park Hang Seo, họ cũng đang rất nỗ lực đem về những cầu thủ nhập tịch từ châu Âu. Hai trường hợp mới nhất có thể sẽ đầu quân cho đội bóng xứ Vạn đảo trong thời gian sắp tới là Emil Audero, thủ thành đang khoác áo Inter Milan và Kevin Diks, hậu vệ đang thi đấu cho Copenhagen tại Đan Mạch.

Được biết, đây là hai cầu thủ được HLV Shin Tae-yong rất ưng ý. Do đó nhà cầm quân người Hàn Quốc đã thúc giục LĐBĐ Indonesia (PSSI) nhanh chóng làm thủ tục nhập tịch.

Nhằm tăng cường sức mạnh để chuẩn bị cho giai đoạn sắp tới, trong đó có 3 trận đấu chạm trán ĐT Việt Nam, bóng đá Indonesia sẽ nỗ lực hết sức để nhập tịch cho một thủ môn đang thuộc biên chế CLB Inter Milan.

Một cựu thành viên của PSSI tiết lộ: "Ông Shin thực sự muốn ĐT Indonesia có sự phục vụ của cả Emil Audero và Kevin Diks. Dù vậy họ vẫn chưa nhận lời. PSSI đã hết sức nỗ lực nhưng vấn đề nằm ở phía hai cầu thủ".

Tuy nhiên, PSSI được cho là sẽ không từ bỏ cho đến khi cả Audero và Diks cùng nhận lời khoác áo đội bóng xứ Vạn đảo. Ngoài hai cầu thủ trên, Indonesia trước đó đã nhắm đến một cầu thủ khác là Justin Hubner, hiện đang thuộc biên chế Wolves thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Tờ Bola tiết lộ rằng cầu thủ này đã đồng ý với lời đề nghị của PSSI và sẽ tiến hành làm thủ tục nhập tịch. Cuối tuần vừa qua, Justin Hubner cũng suýt có cơ hội được lần đầu ra sân ở Ngoại hạng Anh trong bối cảnh đội bóng chủ quản mất nhiều trụ cột vì chấn thương. Dù vậy, cầu thủ trẻ này được điền tên trong danh sách đăng ký thi đấu nhưng không được HLV sử dụng.

Bên cạnh việc đưa về các cầu thủ nhập tịch, ĐT Indonesia sẽ chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng sắp tới bằng chuyến tập huấn từ ngày 20/12 đến 6/1/2024 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Sang đầu năm 2024, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ chạm trán với ĐT Việt Nam vào ngày 19/1 tại vòng bảng Asian Cup, tiếp đó là hai lượt trận vào ngày 21 và 26/3 trong khuôn khổ lượt đi và về bảng F vòng loại hai World Cup 2026. Đây là những trận đấu được đánh giá là rất quan trọng với đoàn quân của HLV Shin Tae-yong.

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports