Quyết tâm thay đổi, bóng đá Trung Quốc mời HLV vô địch World Cup ngồi ghế nóng

Để hiện thực hóa mục tiêu dự VCK World Cup 2026, Trung Quốc không ngần ngại "trảm tướng" để đưa về một HLV từng vô địch thế giới.

Bóng đá Trung Quốc có tham vọng giành vé dự World Cup 2026, tuy nhiên họ vẫn đang tỏ ra rất loay hoay trong việc xây dựng đội tuyển quốc gia trong những năm vừa qua. LĐBĐ Trung Quốc vẫn chưa tìm được một nhà cầm quân phù hợp với đội tuyển và cứ liên tục trảm tướng sau mỗi thất bại.

Tối hôm 21/11, ĐT Trung Quốc thất bại 0-3 trước Hàn Quốc ở lượt trận thứ 2 vòng loại hai World Cup 2026 và HLV Jankovic đã không giữ được ghế. Dù xét về mặt thành tích, ĐT Trung Quốc trước đó đã thắng Thái Lan nên vẫn sáng cửa đi tiếp vào vòng loại thứ ba. Tuy nhiên để củng cố thêm niềm tin giành vé đi World Cup, LĐBĐ nước này vẫn quyết định sa thải một HLV ít tên tuổi để mời về HLV Joachim Loew, người từng đưa ĐT Đức vô địch World Cup 2014.

Để hiện thực hóa mục tiêu dự VCK World Cup 2026, Trung Quốc không ngần ngại "trảm tướng" để đưa về một HLV từng vô địch thế giới.

Theo Sohu Sports, LĐBĐ Trung Quốc đã đưa ra lời đề nghị dành cho HLV Joachim Loew với mức đãi ngộ lên đến 7 triệu euro/năm. HLV người Đức sẽ chính thức dẫn dắt ĐT Trung Quốc ngay ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2026 vào đầu năm sau. Hiện tại Trung Quốc đang xếp sau Hàn Quốc và Thái Lan ở bảng C. Họ thắng người Thái ở lượt trận đầu nhưng hiện thua về hiệu số.

Ngoài vòng loại World Cup, đầu năm 2024 còn diễn ra VCK Asian Cup, do đó Liên đoàn bóng đá Trung Quốc tỏ ra rất nóng vội và muốn nhanh chóng có được chữ ký của HLV Joachim Loew trước khi giải đấu trên khởi tranh.

Năm 2019, Trung Quốc đã sa thải HLV tên tuổi Guss Hiddink khi U23 Trung Quốc thua 0-2 U23 Việt Nam, dù đó chỉ là một trận giao hữu. Trước đó, vào năm 2016, HLV người Pháp Alan Perrin cũng cũng chấm dứt hợp đồng sớm khi dẫn dắt ĐT Trung Quốc thua muối mặt Thái Lan 0-3 trên sân nhà, cũng trong khuôn khổ một trận giao hữu khác.

Liên đoàn bóng đá của đất nước tỷ dân cũng từng thuê nhà vô địch World Cup, đó là Marcelo Lippi, người đã dẫn dắt ĐT Ý giành cúp vàng thế giới năm 2006. Tuy nhiên vị chiến lược gia này cũng chỉ dẫn dắt vài trận rồi rút lui. Sau đó, Trung Quốc còn mời ông Felipe Scolari, HLV dẫn dắt Brazil vô địch World Cup 2002, nhưng nhà cầm quân này từ chối.

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports