Ramos từng cậy nhờ Ancelotti để được ở lại Real Madrid

Ramos rất mong muốn vị HLV người Italia, Ancelotti, sẽ giúp anh tiếp tục gắn bó với Real Madrid, nhưng cuối cùng mọi việc đã không thành.

Theo tờ Marca, Sergio Ramos đã chủ động liên lạc với Carlo Ancelotti, mong muốn nhà cầm quân này giúp anh đạt được một thỏa thuận mới với Real Madrid, đúng vào ngày chiến lược gia người Italia được bổ nhiệm làm HLV mới của Los Blancos.

Ancelotti trở lại Bernabeu chỉ 2 tuần trước khi Ramos rời Real Madrid, kết thúc 16 năm ở Santiago Bernabeu của hậu vệ này.

Ramos không muốn chia tay Real Madrid

Vào thời điểm Real Madrid quyết định bổ nhiệm Ancelotti, Ramos vẫn chưa chắc chắn về tương lai của mình dù việc gia hạn hợp đồng cùng CLB đã rơi vào bế tắc. Hậu vệ này đã quyết định nhờ cậy vị thuyền trưởng 62 tuổi giúp anh được ở lại CLB.

Ramos đã yêu cầu Ancelotti làm trung gian trong các cuộc thảo luận với chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid với hy vọng có thể thay đổi quyết định của BLĐ đội bóng Hoàng gia TBN. Tuy nhiên HLV người Italia đã trả lời Ramos rằng tình huống này “vượt quá khả năng của ông”, dẫn đến việc một trong những cầu thủ thành công nhất trong lịch sử Los Blancos rời CLB 15 ngày sau đó.

Ramos bật khóc khi thông báo chia tay Real Madrid

Trong nhiệm kỳ đầu tiên của Ancelotti, Ramos đã ghi bàn thắng gỡ hòa quan trọng vào phút cuối cùng thời gian thi đấu chính thức trong trận chung kết Champions League mùa 2013/14 giữa Real Madrid và Atletico, đồng thời được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu sau khi Los Blancos lên ngôi vô địch. Hậu vệ người Tây Ban Nha rất mong muốn được tiếp tục làm việc với Ancelotti trong mùa giải này, tuy nhiên điều đó đã không xảy ra. Trong cuộc họp báo công bố quyết định rời Real Madrid, Ramos đã rơi nước mắt khi thừa nhận anh không bao giờ muốn ra đi.

PSG đã thuyết phục Ramos đến Paris với một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Hậu vệ này cho biết anh tự hào khi là một phần trong kế hoạch đầy tham vọng của gã khổng lồ nước Pháp. Tại PSG, Ramos sẽ trở thành đồng đội với Lionel Messi, người đã chia tay Barcelona sau khi đội bóng xứ Catalonia không thể giải quyết các vấn đề tài chính. Tự cựu thù trong quá khứ, họ bây giờ lại trở thành những người đồng đội sau khi chia tay hai đội bóng lớn nhất Tây Ban Nha.

Hậu vệ người Tây Ban Nha gia nhập PSG với hợp đồng có thời hạn 2 năm

Từ đầu mùa giải mới tới nay, Ramos gặp chấn thương và vẫn chưa ra sân cho PSG. Anh tiếp tục vắng mặt trong chiến thắng 4-2 tại Ligue 1 của đội chủ sân Parc des Princes trước Brest rạng sáng nay.

 Hoàng Giang