Rashford quyết tâm vô địch cùng MU, ngăn Man City giành cú ăn ba

Tiền đạo Marcus Rashford quyết tâm cùng Man Utd đánh bại Man City ở chung kết Cup FA để ngăn đối thủ giành cú ăn ba.

Trong giai đoạn hoàng kim của Man United, mùa giải 1998-1999 được xem là mùa giải lịch sử khi "Quỷ đỏ" giành cú "ăn ba", gồm 3 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh, Champions League và Cup FA. Sau gần 25 năm, Man City đang đứng trước cơ hội lớn để tái lập thành tích của đội bóng cùng thành phố Manchester. Hiện tại, họ đã vô địch Ngoại hạng Anh, đồng thời lọt vào đến chung kết Cup FA (gặp Man Utd) và chung kết Champions League (gặp Inter Milan).

Tiền đạo Marcus Rashford quyết tâm cùng Man Utd đánh bại Man City ở chung kết Cup FA để ngăn đối thủ giành cú ăn ba.

Tuy nhiên, Rashford quyết tâm không để Man Utd mất thế độc tôn. Trong lễ trao giải cuối mùa của đội chủ sân Old Trafford hôm 30/5, cầu thủ này đã có phát biểu đáng chú ý: "Chúng tôi sẽ làm mọi cách để đảm bảo MU vẫn là CLB Anh duy nhất giành được cú ăn ba."

Cũng trong buổi lễ trao giải nói trên, Rashford đã nhận được hai danh hiệu quan trọng nhất là Cầu thủ hay nhất mùa do CĐV bình chọn và Cầu thủ hay nhất do đồng đội bầu chọn. Mùa giải vừa qua, Rashford đã đóng góp 30 bàn và 11 kiến tạo sau 55 trận trên mọi đấu trường. Bàn thắng đáng chú ý nhất tiền đạo người Anh là bàn thắng hạ Man City 2-1 tại Ngoại hạng Anh trên sân Old Trafford hồi tháng 1/2023. Có thể nói hai danh hiệu trên hoàn toàn xứng đáng với những cống hiến của Rashford ở mùa giải năm nay.

Kể từ sau khi HLV Ferguson giải nghệ, Rashford mới là cầu thủ đầu tiên của Man Utd chạm mốc 30 bàn trong một mùa. Thành tích của anh sánh ngang với Robin van Persie ở mùa vô địch 2012-2013. Ngoài ra, chân sút 25 tuổi đã giành giải Cầu thủ hay nhất tháng của Ngoại hạng Anh vào tháng 9, tháng 1 và tháng 2.

Tuy nhiên đối với Rashford, điều khiến anh tự hào nhất là trở thành cầu thủ trưởng thành từ học viện đầu tiên đoạt giải "Cầu thủ hay nhất do CĐV bình chọn" kể từ Ryan Giggs năm 1998. Anh đã gửi lời cảm ơn tới các cộng sự ở CLB, các CĐV và bày tỏ mong muốn làm tốt hơn ở mùa sau.

Về phía HLV Erik ten Hag, ông chia sẻ: "Man Utd đã trải qua một mùa giải thành công. Để có được điều đó, niềm tin rằng bạn có thể chiến thắng, tin vào đồng đội, tin vào CLB chính là điều quan trọng nhất."

Ngoài hai danh hiệu quan trọng của Rashford, một cầu thủ khác là Antony cũng được MU trao danh hiệu bàn thắng đẹp nhất mùa. Đó là pha cứa lòng giúp "Quỷ đỏ" đánh bại Barca 2-1 ở lượt về play-off Europa League trên sân Old Trafford ngày 23/2.

 Anh Quân