Real Madrid 0-4 Barcelona: Điểm nhấn Aubameyang

Pierre-Emerick Aubameyang đã ghi hai bàn thắng trong trận El Clasico đầu tiên của sự nghiệp, giúp Barcelona đại thắng Real Madrid.

Barcelona vừa giành chiến thắng 4-0 trước Real Madrid ngay trên sân Bernabeu, kết thúc chuỗi 5 trận toàn thua ở El Clasico.

Được đá trên sân nhà, đoàn quân của Carlo Ancelotti chủ động và có ý đồ tấn công, song họ không thể đe dọa khung thành của Ter Stegen. Ngược lại, đội khách làm rất tốt trong việc phá vỡ tổ chức của Real và có đối pháp phù hợp.

Pierre-Emerick Aubameyang là cái tên tỏa sáng nhất với 2 bàn và 1 kiến tạo cho Ferran Torres ghi bàn. Đây là lần đầu tiên tiền đạo người Gabon góp mặt ở El Clasico. Với những đóng góp này, tiền đạo người Gabon đã trở thành cầu thủ đầu tiên tham gia trực tiếp vào 3 bàn thắng trong lần đầu dự El Clasico trong thế kỷ 21. Đó cũng là pha lập công thứ 9 của anh sau 11 lần ra sân.

Aubameyang ăn mừng khi ghi bàn vào lưới Real.

Thủ môn Ter Stegen đã có một trận đấu rất hay. Anh bình tĩnh và ra vào hợp lý. Thủ thành người Đức đã cản phá nhiều cú sút hiểm hóc của Federico Valverde, Vinicius Junior, Rodrygo và David Alaba. Sự chắc chắn và dứt khoát của Ter Stegen cũng tiếp thêm sự tự tin cho các đồng đội phía trên.

Xuất phát ở vị trí hậu vệ phải, Araujo đã có một đêm gần như hoàn hảo trước Real. Nhiều người bất ngờ khi Xavi xếp Araujo đá chính, nhưng anh đã đền đáp niềm tin của người thầy khi đã phong tỏa thành công Vinicius Jr. Phút 38, từ quả treo bóng của Dembele, cầu thủ người Uruguay đánh đầu ghi bàn thắng thứ 2 cho Barca.

Pique và Garcia thi đấu tròn vai ở vị trí trung tâm hàng thủ. Garcia có tới 4 pha đánh chặn để giúp Barca giữ sạch lưới. Pique cũng góp công vào bàn thắng thứ 4 với đường chuyền dài chính xác để mở ra pha tấn công nhanh cho đội khách.

Ở bên cánh trái, Alba chơi ổn định và tạo ra 3 cơ hội ăn bàn cho Barca, nhưng đáng tiếc các đồng đội của anh không thể tận dụng.

Dembele, Busquets, Pedri đã thành công khóa chặt Kroos và Modric nơi tuyến giữa. Đặc biệt là Busquets ngăn chặn được hầu hết các pha tấn công của Real, đồng thời thực hiện nhiều pha tắc bóng hơn bất kỳ cầu thủ nào trên sân.

Dembele có tới 2 kiến tạo cho Aubameyang và Araujo ghi bàn. Đó cũng là kiến tạo thứ 7 của anh trong năm 2021. Cầu thủ người Pháp là cơn ác mộng với Nacho ở bên cánh phải. Anh có cơ hội rõ rệt để ghi bàn ở phút thứ 12 nhưng không không thể tận dụng.

Chủ nhân của bàn thắng thứ 4, Torres đóng góp rất lớn vào lối chơi của toàn đội. Tuy nhiên vấn đề của sao trẻ người Tây Ban Nha là bỏ lỡ quá nhiều cơ hội (3). Dẫy vậy, Torres di chuyển không bóng tốt và đã gây ra nhiều khó khăn cho Carvajal.

Barca hoàn toàn thống trị trận đấu này và gửi thông điệp mạnh mẽ tới kình địch thành Madrid. Không còn hy vọng đua vô địch mùa này, nhưng màn lột xác của Barca là tín hiệu dự báo một cuộc đua hấp dẫn hơn của hai gã khổng lồ La Liga mùa bóng năm sau.

 Phương Chi