Real Madrid muốn HLV mới nổi ở Premier League thế chỗ Ancelotti

Real Madrid muốn đưa Roberto De Zerbi - người đang giúp Brighton thăng hoa ở Premier League - về làm HLV trưởng, sau khi Carlo Ancelotti hết hợp đồng cuối mùa này.

Theo kênh Cadena Ser, Real Madrid sẽ làm tất cả để thuyết phục De Zerbi về sân Bernabeu ở mùa hè 2024. Chủ tịch Florentino Perez ngưỡng mộ lối đá tấn công quyến rũ của HLV 44 tuổi tại Brighton.

De Zerbi bắt đầu dẫn dắt Brighton thay cho Graham Potter từ tháng 9/2022. Ông giúp đội cán đích thứ 6 Premier League và lần đầu vé dự Cup châu Âu.

Hè vừa qua, Brighton bán 3 ngôi sao là Alexis Mac Allister cho Liverpool, Moises Caicedo và Robert Sanchez cho Chelsea. Tuy nhiên, đội bóng của De Zerbi vẫn thăng tiến không ngừng, với những ngôi sao mới được nhà cầm quân này phát triển như Evan Ferguson, Joao Pedro hay Mahmoud Dahoud... bên cạnh số trụ cột từ mùa trước như Kaoru Mitoma, Tariq Lamptey, Joel Veltman và Pervis Estupinan. Sau 6 vòng đầu Ngoại hạng Anh 2023-2024, Brighton đứng thứ ba với 15 điểm, chỉ kém Man City 3 điểm và Liverpool 1 điểm.

Theo Daily Mail, De Zerbi hiện lĩnh lương 2,44 triệu USD/năm. Hợp đồng giữa De Zerbi và Brighton có điều khoản giải phóng trị giá 14 triệu USD.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn