Real và Tottenham tranh giành HLV vừa bị Bayern Munich sa thải

Trong động thái mới nhất, Chủ tịch Daniel Levy đang nhắm HLV Julian Nagelsmann cho vị trí thuyền trưởng của Tottenham. Dù vậy, đội bóng thành London sẽ phải hành động thật nhanh nếu không muốn để mất vị chiến lược gia này vào tay Real Madrid.

Dù vừa bị Bayern Munich sa thải vì những vấn đề hậu trường song HLV Julian Nagelsmann vẫn được đánh giá là một trong những chiến lược gia trẻ tài năng hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại. Bởi vậy, không quá bất ngờ khi vị HLV 36 tuổi đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều đội bóng lớn. Đặc biệt trong đó là hai cái tên Tottenham và Real Madrid.

Với đội bóng thành London, chủ tịch Daniel Levy đang xem ông Nagelsmann là phương án số 1 để thay cho HLV Conte vừa bị sa thải. Levy từng bày tỏ sự ngưỡng mộ và có ý định mời chiến lược gia người Đức về sân Tottenham Hotspur Stadium hồi tháng 4/2021 sau khi sa thải Mourinho. Tuy nhiên, khi đó, vị chiến lược gia người Đức đã nhận lời dẫn dắt Bayern Munich. Bởi vậy, ở lần này, ông chủ người Anh chắc chắn sẽ không muốn mình trở thành "kẻ ngoài cuộc" trong cuộc đua giành chữ ký của một trong những vị chiến lược gia tài năng nhất châu Âu thời điểm này.

Julian Nagelsmann vẫn đang là cái tên hot trên TTCN huấn luyện viên ở thời điểm hiện tại.

Lý do là bởi, bên cạnh Tottenham, Real Madrid cũng đang dành những sự quan tâm nhất định cho HLV Julian Nagelsmann. Ông chủ Florentino Perez đánh giá cao những gì vị chiến lược gia này xây dựng ở Hoffenheim, RB Leipzig và cho rằng nó phù hợp với đường lối phát triển hiện tại của Real Madrid. Cũng giống như Tottenham, Real cũng từng có ý định mời Nagelsmann về sân Bernabéu hồi năm 2018 nhưng không thành. Hiện tại, nhiều thông tin cho rằng, Real Madrid sẽ chia tay HLV Carlo Ancelotti sau khi mùa giải năm nay khép lại. Họ cần một chiến lược gia có tầm nhìn dài hạn để phát huy hết tiềm năng của dàn cầu thủ trẻ mà mình đang sở hữu.

Tuy nhiên, theo Sky Sports, HLV Nagelsmann chưa có ý định dẫn dắt đội bóng nào sau khi rời Bayern. Vị chiến lược gia người Đức muốn dành thời gian nghỉ ngơi và suy nghĩ về những kế hoạch của mình trong tương lai.

Về phần Tottenham, họ vừa bổ nhiệm trợ lý Cristian Stellini lên làm HLV tạm quyền tới hết mùa giải. Trong khi đó, Real cũng đang nhắm thêm HLV Mourinho như một trong những phương án thay thế Carlo Ancelotti ở thời gian tới.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC