Roger Federer tuyên bố giải nghệ ở tuổi 41

Tối 15/9, Roger Federer đã đưa ra lời thông báo chính thức trên trang cá nhân rằng anh sẽ chia tay sự nghiệp sau Laver Cup 2022.

Roger Federer là một trong những tay vợt vĩ đại nhất thế giới của bộ môn quần vợt. Chính vì vậy, lời tuyên bố trên đã gây chấn động lớn đến giới thể thao khi trận thi đấu cuối cùng của anh sẽ diễn ra vào cuối tháng 9 tới. Tối ngày 15/9, tay vợt người Thuỵ Sĩ đã viết tâm thư trên trang cá nhân của mình.

Roger Federer - huyền thoại làng quần vợt thế giới.

"Như các bạn đã biết, tôi đã phải đối mặt với rất nhiều thử thách trong 3 năm qua khi dính chấn thương và trải qua các cuộc phẫu thuật. Tôi đã làm việc chăm chỉ để có thể lấy lại phong độ. Tuy nhiên, tôi cũng biết giới hạn của cơ thể mình ở đâu, và những dấu hiệu đó ngày càng trở nên rõ ràng hơn thời gian gần đây. 

Tôi năm nay 41 tuổi. Tôi đã chơi hơn 1500 trận trong hơn 24 năm qua. Quần vợt đã cho tôi quá nhiều thứ, và giờ là lúc tôi nhận ra rằng đã đến lúc mình nên khép lại sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp”, tay vợt 41 tuổi viết.

Tay vợt 41 tuổi đã chơi hơn 1500 trong suốt sự nghiệp thi đấu.

Bên cạnh đó, Roger Federer còn chia sẻ rằng Laver Cup 2022 sẽ là giải ATP cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của anh. “Laver Cup 2022 sẽ là giải ATP cuối cùng của tôi. Tất nhiên, tôi vẫn sẽ tiếp tục chơi quần vợt trong tương lai, nhưng không phải ở Grand Slams hay các giải đấu chuyên nghiệp.

Đây là quyết định mang đến cho tôi những cảm xúc vui buồn lẫn lộn, bởi tôi sẽ nhớ tất cả những gì quần vợt đã mang lại cho tôi. Tuy nhiên, song song với đó cũng có rất nhiều điều để ăn mừng.

Tôi luôn coi mình là một trong những người may mắn nhất trên thế giới. Tôi đã được trời ban tặng cho tài năng đặc biệt để thi đấu quần vợt. Tôi đã đạt đến trình độ mà tôi chưa bao giờ tưởng tượng, và thi đấu trong khoảng thời gian lâu hơn rất nhiều so với những gì tôi từng nghĩ”, Federer gửi những lời chia sẻ đầy cảm xúc gửi tới CĐV trên toàn Thế giới. Sau cùng, Federer gửi lời cảm ơn đến gia đình, đội ngũ và các cổ động viên đã đồng hành cùng anh trong suốt sự nghiệp của mình.

Laver Cup 2022 sẽ là giải ATP cuối cùng trong sự nghiệp của Roger Federer.

Federer là một trong những tay vợt vĩ đại nhất lịch sử quần vợt. Anh từng giữ ngôi vị số một thế giới trong 310 tuần, trong đó có kỷ lục 237 tuần liên tiếp và là tay vợt duy nhất trong lịch sử vô địch Wimbledon và US Open 5 lần liên tiếp. Trong sự nghiệp, anh giành tổng cộng 20 Grand Slam.

Cả sự nghiệp của Roger được ví như một chuyến tàu tốc hành không hồi kết và giờ đây, Federer đã đi tới ga cuối cùng trong sự nghiệp của mình.

 Nhi Nhi
Từ khóa: