Rời Barcelona, Coutinho trở về thi đấu ở Premier League

Nhiều nguồn tin thân cận cho hay, Coutinho đã chấp nhận rời Barcelona để tới CLB Aston Villa thi đấu theo dạng cho mượn.

Coutinho bị thất sủng dưới thời HLV Xavi. Chính vì vậy, Barca có ý định đẩy cầu thủ này ra đi để giảm bớt quỹ lương. Cuối cùng, ngôi sao người Brazil đã tìm được bến đỗ mới. Theo nhiều nguồn tin uy tín, đội bóng xứ Catalonia đã đồng ý cho Aston Villa mượn lại tiền vệ xứ Samba tới cuối mùa giải.

Dẫn dắt CLB Aston Villa ở thời điểm này là HLV Gerrard. Cựu danh thủ của Liverpool rất mến mộ tài năng của người đồng đội cũ Coutinho và tìm cách đón anh về sân Villa Park trong kế hoạch phát triển Aston Villa.

Coutinho đạt thỏa thuận rời Barca để tới Aston Villa

Theo nguồn tin từ talkSPORT, Coutinho đã bay tới Anh. Bản hợp đồng chính thức của hai bên có thể được công bố ngay trong ngày hôm nay.

Arsenal, Tottenham, Everton và Newcastle đều liên hệ chiêu mộ Coutinho trong thời gian qua nhưng cầu thủ này muốn đoàn tụ với người đồng đội cũ Gerrard ở Aston Villa.

Chia sẻ về tiền vệ người Brazil, HLV Gerrard cho biết: “Đó là cầu thủ tuyệt vời. Việc có được Coutinho là niềm vui lớn bởi cậu ấy ở đẳng cấp hiếm cầu thủ nào có được. Khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng của cậu ấy đều kinh ngạc”.

Trong quá khứ, Coutinho từng có những năm tháng thành công trong màu áo Liverpool trước khi chuyển tới Barcelona với mức phí chuyển nhượng 145 triệu bảng vào năm 2018.

 Minh Long