Ronaldo kiếm được bao nhiêu tiền kể từ khi đến Saudi Arabia?

Ronaldo đã kiếm được bao nhiêu tiền ở Saudi Arabia cho đến nay sau khi không được đề cử danh hiệu Quả bóng vàng 2023?

Đó là tiêu đề mà Mirror (Anh) đã giật tít vào hôm 3/11. Sau 19 năm liên tiếp có mặt trong đề cử Quả bóng vàng, năm nay là lần đầu tiên Cristiano Ronaldo vắng mặt, trong khi đại kình địch Lionel Messi đã giành được quả thứ 8.

Lần đầu tiên CR7 lọt vào đề cử Quả bóng vàng là vào năm 2004. Kể từ đó đến năm 2022, không một năm nào là Ronaldo không góp mặt trong danh sách rút gọn. Anh cũng đã chiến thắng danh hiệu này 5 lần, chỉ thua đúng Messi.

Việc Ronaldo không nằm trong danh sách đề cử năm nay có thể được coi là khắc nghiệt, bởi trong năm dương lịch 2023 anh cũng ghi đến 43 bàn thắng trên mọi đấu trường cho cả CLB lẫn ĐTQG. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha đã rời Manchester United đến chơi bóng tại Al Nassr của Saudi Arabia từ hồi tháng 1. Màn trình diễn của anh không thể được đánh giá cao khi chơi tại một nền bóng đá có đẳng cấp thấp hơn.

Ronaldo đã kiếm được bao nhiêu tiền ở Saudi Arabia cho đến nay sau khi không được đề cử danh hiệu Quả bóng vàng 2023?

Có thể nói, Lễ trao giải Quả bóng vàng hôm 31/10 đánh dấu sự kết thúc kỷ nguyên đỉnh cao của Cristiano Ronaldo, tuy nhiên đến hiện tại anh vẫn không có đối thủ trong khoản kiếm tiền. Rời giải đấu hàng đầu châu Âu nhưng đổi lại, anh nhận được mức lương lên đến 177 triệu bảng Anh/năm tại Al Nassr, cao nhất lịch sử bóng đá. Thỏa thuận đó cũng bao gồm việc Ronaldo trở thành đại sứ cho Arab Saudi trong nỗ lực chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034.

Sau 10 tháng kể từ khi ký hợp đồng với Al Nassr, đến nay siêu sao sinh năm 1985 đã kiếm được 147,5 triệu bảng Anh. Theo tính toán, Ronaldo sẽ nhận được hơn 530 triệu bảng Anh khi anh hết hạn hợp đồng với CLB vào năm 2026. Số tiền khổng lồ trên dĩ nhiên bao gồm cả tiền lương và thu nhập từ các hợp đồng tài trợ, quảng cáo.

Cùng với mức thu nhập khủng, Ronaldo vẫn đang cho người hâm mộ của anh tại Arab Saudi thấy một phiên bản CR7 có phong độ rất cao. Hiện chân sút người Bồ Đào Nha đã có 11 bàn thắng, dẫn đầu trong cuộc đua phá lưới của Saudi Pro League mùa 2023/24. Các bàn thắng của anh đã góp công lớn giúp Al Nassr leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và duy trì cuộc đua vô địch Saudi Pro League. Cá nhân Ronaldo cũng được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu này trong hai tháng liên tiếp là tháng 9 và 10.

Dù thi đấu tại châu Á, Ronaldo vẫn giữ được phong độ khi trở lại ĐTQG Bồ Đào Nha tham dự vòng loại Euro 2024. Với những pha lập công gần đây, CR7 không chỉ giúp đội tuyển giành vé sớm vượt qua vòng loại mà còn nâng kỷ lục ghi bàn thắng của cá nhân anh trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha lên 127 bàn.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa: