Ronaldo là cơn ác mộng của Atletico Madrid

Cristiano Ronaldo có thống kê đáng nể mỗi lần chạm trán đội bóng Atletico của Diego Simeone.

Lá thăm may rủi đã đưa MU gặp Atletico Madrid ở vòng 16 đội Champions League. Đây sẽ là trận đấu đầu hứa hẹn rất hấp dẫn khi cả hai CLB này có nhiều tương đồng về phong độ trong mùa giải này.

UEFA đã phải hủy bỏ kết quả bốc thăm lần đầu tiên do những sai sót liên quan đến MU và Atletico. Nhờ vậy, MU tránh được việc đối đầu với PSG, còn Atletico sẽ không phải cạnh tranh với gã khổng lồ nước Đức Bayern Munich.

Chạm trán với Atletico Madird cũng là dịp để thủ thành David De Gea tái ngộ đội bóng cũ lần đầu tiên, kể từ sau khi anh gia nhập MU cách đây một thập kỷ.

Không chỉ vậy, Cristiano Ronaldo cũng có thống kê tốt đến kinh ngạc khi gặp đội bóng của Diego Simeone ở đấu trường châu Âu.

Ronaldo là khắc tinh của Atletico.

Kể từ năm 2014 đến năm 2019, Atletico đều dừng bước ở vòng loại trực tiếp trước đội bóng có mặt siêu sao người Bồ Đào Nha. Ronaldo đóng vai trò quan trọng trong các trận chung kết Champions League năm 2014 và 2016, khi Real Madrid hạ gục đối thủ cùng thành phố để hai lần giành chức vô địch.

Ronaldo cũng cùng Real đánh bật Atletico tại tứ kết năm 2015. Ở bán kết năm 2017, Real Madrid tiếp tục loại Atletico ở bán kết. Năm 2018, Los Blancos giành chức vô địch Champions League mùa thứ ba liên tiếp trong khi Atleti đã không thể vượt qua vòng bảng.

Mùa hè 2018, Ronaldo gia nhập Juventus và một lần nữa chạm trán Atletico ở vòng 16 đội. Đội bóng của Simeone thắng 2-0 ở lượt đi tại Madrid, nhưng Ronaldo đã lập hat-trick ở trận lượt về, giúp Juventus lội ngược dòng ngoạn mục để tiến vào tứ kết.

Hai bên gặp lại nhau ở vòng bảng mùa giải 2019/20. Juve thắng 1-0 tại Turin nhưng bị cầm hòa 2-2 khi đến thăm thủ đô Tây Ban Nha.

Xét về phương diện cá nhân, Ronaldo đã có 35 lần đối đầu với Atletico, trong đó ghi được 25 bàn thắng. Khó tin hơn, Ronaldo đã ghi bốn hat-trick vào lưới Atletico trong sự nghiệp của mình. Ngoài hat-trick trong màu áo Juventus, CR7 còn một lần lập hat-trick ở bán kết Champions League 2017, cùng với hai hat-trick trong các trận đấu thuộc La Liga ở các mùa giải 2011/12 và 2016/17.

Đây sẽ là lần đầu tiên Ronaldo đối mặt với Atletico dưới tư cách cầu thủ của MU. Anh sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng và niềm hy vọng để Quỷ đỏ vượt qua nhà ĐKVĐ La Liga.

 Phương Chi