Ronaldo từ chối tập với nhóm cầu thủ dự bị của ĐT Bồ Đào Nha

Dù phải tập luyện với nhóm cầu thủ dự bị sau trận đấu với Thụy Sĩ nhưng siêu sao 37 tuổi đã vắng mặt để cùng hồi phục với những cái tên đá chính.

Ở những trận đấu thuộc khuôn khổ bảng G World Cup 2022, Cristiano Ronaldo đã thể hiện phong độ kém thuyết phục khi anh chỉ đóng góp 1 bàn thắng trên chấm phạt đền khi đối đầu Ghana và không đóng góp quá nhiều vào lối chơi chung. Chính vì lẽ đó mà HLV Fernando Santos đã đưa ra quyết định để siêu sao 37 tuổi ngồi dự bị ở cuộc đối đầu với Thụy Sĩ tại vòng knock-out.

Tuy nhiên, điều này lại bất ngờ giúp Selecao châu Âu thi đấu tốt hơn và có được chiến thắng hủy diệt 6-1 trước đội bóng xứ sở đồng hồ. Về phía Ronaldo, sau khi trận đấu kết thúc anh đã bỏ về sớm vào thời điểm các đồng đội vẫn đang ăn mừng với các CĐV. Điều này đã khiến anh nhận không ít sự chỉ trích.

Chưa dừng lại ở đây, cựu cầu thủ Manchester United mới đây lại có hành động gây ra nhiều tranh cãi. Theo đó, 1 ngày sau trận đấu ở vòng 16 đội, HLV Fernando Santos đã cho phép các cầu thủ đá chính tập luyện cường độ thấp, còn nhóm những cái tên ngồi dự bị tập luyện như bình thường.

Ronaldo đã không tập luyện cùng nhóm cầu thủ dự bị ở trận gặp Thụy Sĩ

Tuy nhiên theo sự tìm hiểu của tờ Marca (Tây Ban Nha), Ronaldo không có mặt trong nhóm cầu thủ dự bị dù anh chỉ thi đấu trong khoảng hơn 15 phút trong trận thắng Thụy Sĩ. Thay vào đó, chân sút 37 tuổi tập hồi phục cùng 11 cầu thủ đá chính.

Trong loạt ảnh mà trang mạng xã hội của đội tuyển Bồ Đào Nha mới đăng tải, những cầu thủ dự bị như Rafael Leao, Ruben Neves hay Joao Mario đều tập với bóng. Riêng Ronaldo xuất hiện trên sân để tập riêng ở một góc với dây kháng lực.

Với màn thể hiện xuất sắc của Ramos, nhiều khả năng Ronaldo sẽ tiếp tục phải ngồi dự bị ở trận tứ kết với Morocco. Trong khi đó, Nuno Mendes và Danilo Pereira thậm chí không còn cơ hội thi đấu tại World Cup vì chấn thương. Dự kiến, bộ đôi này sẽ trở lại đội bóng chủ quản là Paris Saint-Germain để tiếp tục quá trình điều trị và hồi phục.

 Anh Quân