Rooney khuyên MU cho Ronaldo dự bị ở trận gặp Liverpool

Trước trận đại chiến giữa MU với Liverpool, Wayne Rooney tin rằng HLV Erik ten Hag nên cho Ronaldo và Marcus Rashford dự bị.

Trận đấu tâm điểm vòng 3 Ngoại hạng Anh sẽ là trận đại chiến giữa MU với Liverpool. Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây trên The Times, Wayner Rooney đã đưa ra lời khuyên cho HLV Erik ten Hag. Theo đó, cựu tiền đạo của Quỷ Đỏ khuyên chiến lược gia người Hà Lan không nên sử dụng Ronaldo ở đội hình xuất phát trong trận đấu với Liverpool.

"Tôi sẽ không sử dụng Cristiano Ronaldo từ đầu, cả Marcus Rashford cũng vậy. Nếu tôi ở vị trí của Ten Hag, mối quan tâm chính của tôi sẽ là tiếp thêm năng lượng trên sân và việc MU không thể chiêu mộ một số chín có nghĩa là họ sẽ luôn dựa vào Ronaldo trong các trận đấu lớn, mặc dù anh ấy không được tập luyện nhiều với đội.

Có vẻ như Ronaldo cần thời gian để thi đấu với cường độ phù hợp hơn. Ten Hag không cần năng lượng từ một lão tướng như Ronaldo và điều đó có thể đồng nghĩa với việc loại bỏ Ronaldo khỏi đội hình”, Wayne Rooney cho biết.

Ngoài ra, Rooney cũng cho rằng các ngôi sao của MU đang thiếu khao khát giành chiến thắng. "Bạn không thể thắng nếu không nỗ lực, dù đá với bất kỳ đội hình hay con người nào.

Tôi chưa từng thấy Man Utd thiếu những phẩm chất cơ bản như thế trước đây. Nếu không chạy, bạn sẽ thua mọi đối thủ. Bóng đá có thể phát triển chiến thuật và cải thiện kỹ thuật, nhưng những thứ cơ bản không thay đổi", cựu tiền đạo người Anh cho biết.

Bên cạnh đó, huyền thoại của MU cũng đưa ra nhận xét về bản hợp đồng mới Casemiro. “Thương vụ Casemiro dường như chỉ là một hợp đồng trong sự hỗn loạn của MU, và có vẻ là một bản hợp đồng phản ứng. Tôi rất ngạc nhiên khi anh ấy chính là một cầu thủ được xác định ưu tiên đưa vào khi Ten Hag đến. Có vẻ như, do không thể ký hợp đồng với De Jong, Quỷ đỏ chỉ phản ứng với việc có Casemiro”, Rooney phân tích.

Hiện tại, MU đang trải qua chuỗi trận tệ hại tại Ngoại hạng Anh. Quỷ Đỏ đã để thua 2 trận liên tiếp và tụt xuống đáy bảng xếp hạng. Tại vòng 3, đoàn quân của HLV Erik ten hag sẽ đối đầu với Liverpool nhưng nguy cơ MU thua trận thứ 3 liên tiếp là không nhỏ.

 Thanh Thanh