Rooney nói lời khó nghe về MU và Ronaldo

Chứng kiến đội bóng cũ MU đang ngụp lặn với những vấn đề liên quan tới Ronaldo, Rooney không ngại lên tiếng.

Rooney và Ronaldo từng là đồng đội ăn ý thời còn khoác áo chung MU. Cùng với nhau, họ giành rất nhiều danh hiệu, đặc biệt là chức vô địch Champions League 2007/08. Bây giờ, trong khi Rooney đã chuyển sang nghiệp HLV thì Ronaldo vẫn tiếp tục thi đấu đỉnh cao.

Sau 12 năm, Ronaldo trở lại MU. Những dấu ấn mà anh để lại khá đậm nét khi hiện đang là chân sút số 1 của Quỷ đỏ với 18 pha lập công. Tuy nhiên, những kết quả của MU thì không tốt và họ có mùa thứ 5 liên tiếp trắng tay.

Khi được hỏi liệu bản hợp đồng Ronaldo có hiệu quả, Rooney thẳng thắn: "Có thể nói luôn là không. Ronaldo đã ghi bàn, có những bàn quan trọng ở Champions League, cả hat-trick vào lưới Tottenham. Nhưng nếu bạn nhìn vào tương lai của đội bóng thì phải đi cùng với những cầu thủ trẻ, có khát khao cống hiến hết mình để lột xác MU trong 2-3 năm nữa.

Ronaldo không còn là cầu thủ của năm 20 tuổi nữa, đấy là điều chúng ta phải chấp nhận, đó là bóng đá. Ronaldo vẫn là mối nguy hiểm trên hàng công nhưng rõ ràng là MU cần nhiều hơn. Họ cần những cầu thủ trẻ trung và khát khao hơn.

Ronaldo không hiệu quả với MU theo lời Rooney

MU hiện đã có những người như vậy. Sancho sẽ chơi hay hơn trong mùa tới, Rashford cũng như thế. Lingard cũng nên ở lại vì cậu ấy mang đến năng lượng. McTominay đã phát triển tốt. MU có rất nhiều cầu thủ trẻ ấn tượng, chỉ cần cho họ tự tin thì sớm thôi, toàn đội sẽ chơi ở một đẳng cấp khác.

Bất kể HLV mới là ai, tôi tin là ông ấy cũng sẽ mang theo cầu thủ riêng của mình đến để tái thiết đội bóng".

Nói về trường hợp của Pogba, cầu thủ sẽ đáo hạn hợp đồng vào mùa hè này, Rooney nhấn mạnh: "Tôi đã theo dõi Pogba thi đấu cho ĐT Pháp và đó là một cầu thủ khác hẳn. Ở đó, cậu ấy thể hiện được tất cả: Kỹ năng cá nhân, tầm nhìn, kiểm soát trận đấu... Pogba không hiệu quả ở mU và tôi nghĩ cậu ấy nằm trong số những người phải ra đi".

 VTVcab
Từ khóa: