Salah xuất sắc trong một Liverpool chưa hoàn hảo

Liverpool có được chiến thắng 3-2 trước Atletico Madrid trong ngày Salah thi đấu ấn tượng. Tuy nhiên, màn trình diễn của Lữ đoàn đỏ không hoàn toàn thuyết phục.

Kết quả Champions League 2021/2022

Sau hơn 1 năm, Liverpool gặp lại Atletico Madrid và họ đã được hưởng niềm vui chiến thắng và Mohamed Salah tiếp tục là người hùng của Lữ đoàn đỏ. Tiền đạo người Ai Cập làm gần như tất cả phần việc trong bàn thắng mở tỷ số của đội khách: nhận bóng bên cánh phải, vượt qua 3 cầu thủ trước khi dứt điểm khiến bóng đập vào James Milner và đổi hướng. Khi tỉ số đang là 2-2, anh dứt điểm đầy lạnh lùng trên chấm 11m để ấn định chiến thắng cho Liverpool.

Trong cuộc thư hùng này, ngôi sao người Ai Cập có 3 pha qua người thành công, 3 tình huống tranh chấp thành công, 2 cú dứt điểm và toàn bộ đi trúng đích, 2 bàn thắng và tạo ra 1 cơ hội. Salah là ngôi sao số một trên hàng công của Liverpool, anh tiếp tục sắm vai người hùng cho đội bóng vùng Merseyside. Nhưng nhìn vào đây, bạn sẽ có thể đưa ra một nhận xét khác.

Toàn bộ 3 pha qua người thành công nói trên đều là trong bàn mở tỉ số. Toàn bộ 2 cú dứt điểm là 2 tình huống tạo nên bàn thắng mà 1 trong số đó là trên chấm 11m. Nói như thế để thấy Salah đã có một ngày thi đấu không hề dễ dàng trước Atletico Madrid. Thực tế, trong phần lớn thời gian hiệp 1 cho đến trước khi Antoine Griezmann nhận thẻ đỏ ở phút 52, Atletico Madrid mới là đội chơi tốt hơn.

Salah và các đồng đội không hề có trận đấu dễ dàng trước Atletico Madrid

Thống kê của WhoScored cho biết đến thời điểm phút 52, số cú dứt điểm của Atletico Madrid và Liverpool là 7 và 5. Nhưng sau khi trận đấu kết thúc, đội chủ nhà chỉ có thêm 1 cú dứt điểm nữa và Liverpool có thêm 6 cú dứt điểm về phía khung thành Jan Oblak. Tấm thẻ đỏ dành cho Griezmann đã thay đổi cục diện trận đấu bởi sau khi mất người, Atleti gần như chỉ lùi về để phòng ngự.

Trước đó, đội chủ nhà sử dụng lối chơi chuyển trạng thái rất hay nhờ khả năng tranh chấp ở tuyến giữa. Rodrigo De Paul thực sự là bản hợp đồng chất lượng nhất của Atletico Madrid hè này, một người vừa có khả năng chiến đấu vừa biết cách tung những đường chuyền dài chuẩn xác hướng về 1/3 sân cuối cùng.

Sự xuất sắc của Koke, De Paul và Lemar đã làm lu mờ Henderson, Milner và Keita. Hàng phòng ngự của Liverpool đã không thể kiềm tỏa được những tình huống lẻn ra phía sau của Felix và Griezmann khi bóng từ tuyến dưới liên tục được hướng đến bộ đôi này. Khả năng xử lý trong phạm vi hẹp của Felix cùng sự cơ động, không ngại gây áp lực của Griezmann khiến Liverpool càng gặp khó khăn hơn nữa.

Và đó là điều cho thấy Liverpool chưa hoàn hảo, họ là một tập thể mạnh nhưng vẫn còn nhiều điều phải cải thiện ở mùa giải này. Trong khi đó, xét một cách công bằng, Atletico Madrid xứng đáng có được kết quả tốt hơn. Nhưng dù sao màn trình diễn ngày hôm nay cho thấy đoàn quân của Diego Simeone thực sự là đội bóng đáng gờm.