Sao nhập tịch đồng loạt tháo chạy khỏi Trung Quốc

Theo danh sách mới được công bố, 5 cầu thủ Brazil từng nhập tịch Trung Quốc thi đấu tại Chinese Super League đều rời đi vì nhiều lý do khác nhau.

Đầu tiên, phải kể tới Alan Carvalho - cái tên mới nhất vừa mới rời khỏi giải đấu này. Tiền vệ 32 tuổi chuyển tới thi đấu cho Fluminense trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Trước đó, Guangzhou Evergrande đã chiêu mộ anh về từ Salzburg với mức giá 11 triệu euro năm 2015.

Sau đó 4 năm, anh mang quốc tịch Trung Quốc và cầu thủ này có tên A Lan. Cựu sao Salzburg được triệu tập lên ĐTQG, anh cũng từng được ra sân trong trận thua 1-3 của tuyển Trung Quốc trước Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Thời điểm vừa qua, dịch Covid 19 diễn ra vô cùng căng thẳng ảnh hưởng trực tiếp tới giải đấu khiến cho các CLB lớn gặp rất nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, A Lan đã chọn cách rời Trung Quốc để về quê hương thi đấu. 

Cùng cảnh ngộ, một cầu thủ nhập tịch khác đó là  Aloisio cũng trở về Brazil thi đấu hồi tháng 3. TIền đạo 34 tuổi có được 2 bàn sau 9 lần ra sân cho America-MG ở giải VĐQG Brazil. Anh có quốc tịch Trung Quốc vào năm 2020 đã ra sân 5 trận trong màu áo ĐTQG sở hữu 1 bàn thắng. Cầu thủ này cũng góp mặt trong trận thua muối mặt trước Việt Nam ngày mùng 1 Tết vừa qua.

Tiếp đó, tiền đạo Elkeson cũng quay về quê hương khoác áo Gremio vào tháng 4. Anh có 8 lần ra sân ở giải Serie B và chưa có được bàn thắng nào. Cầu thủ này hết hạn hợp đồng với CLB chủ quản Guangzhou Evergrande hồi đầu năm.

Được biết, Elkeson nhập tịch xứ tỷ dân cách đây 3 năm và có 4 bàn thắng sau 13 trận đấu. Cầu thủ sinh năm 1989 được xem là một trong những cầu thủ hay nhất tại giải đấu chuyên nghiệp cao nhất của Trung Quốc trong nhiều năm liền.

Cũng ở CLB Guangzhou Evergrande, tiền vệ Ricardo Goulart đã trở về Brazil khoác áo Santos vào đầu năm nay. Cầu thủ 31 tuổi vẫn giữ được phong độ ổn định, trở thành cầu thủ nòng cốt tại đội bóng quê hương. Anh nhập tịch Trung Quốc năm 2020 nhưng vì nhiều vấn đề liên quan tới pháp lý nên vẫn chưa được ra sân lần nào cho ĐTQG nước này. 

Cuối cùng trong danh sách kể trên phải kể tới Fernando Henrique, anh cũng chưa ra sân trong màu áo ĐTQG Trung Quốc mặc dù được nhập tịch trước đó 2 năm. Lý do được đưa ra vì anh gặp nhiều vấn đề hậu trường. 

Theo truyền thông trong nước, Fernando chơi rất ấn tượng trong màu áo Chongqing Lifan trước khi chuyển sang Guangzhou Evergrande. Cầu thủ người Brazil đã hết hợp đồng với đội bóng chủ quản và đang tự do. Được biết, anh đã liên hệ với một CLB chơi ở giải VĐQG quê nhà.

 Anh Quân