Sau Indonesia, tới lượt ĐT Trung Quốc chê chủ nhà U20 châu Á

Vẫn là vấn đề sân bãi. Sau Indonesia, tới lượt U20 Trung Quốc nhiều lần tỏ thái độ không hài lòng với chủ nhà U20 châu Á 2023...

Ma Dexing, một phóng viên đi theo đoàn U20 Trung Quốc tham dự U20 châu Á đã chỉ ra những vấn đề trong khâu tổ chức giải của chủ nhà Uzbekistan. Ông cũng cho biết, vì không ưng ý chất lượng sân tập mà U20 Trung Quốc đã phải đổi chỗ tới 3 lần.

“Đội tuyển trẻ quốc gia của chúng ta đã gấp rút chuẩn bị cho công tác luyện tập khi đến Tashkent. Tuy nhiên, các cầu thủ đã phải thay đổi địa điểm tập luyện đến 3 lần khi tình hình sân bãi của Uzbekistan thực sự quá tệ”, ông Ma Dexing viết trên tờ Thể thao hàng ngày.

Vẫn là vấn đề sân bãi. Sau Indonesia, tới lượt U20 Trung Quốc nhiều lần tỏ thái độ không hài lòng với chủ nhà U20 châu Á 2023...

“Điểm luyện tập đầu tiên là sân phụ của sân JAR, nơi U20 Trung Quốc sẽ đá hai trận ở vòng bảng. Nhưng cả đội đã thực sự bất ngờ khi đến đây. Mặt cỏ của sân đã vàng úa với nhiều chỗ gồ ghề, thậm chí nhiều chỗ đất còn bị xới tung. Với một mặt sân đầy ổ gà như thế, các cầu thủ rất dễ dính bong gân trong quá trình luyện tập.

Vì vậy mà trong buổi đầu, U20 Trung Quốc chỉ có thể tập nhẹ nhàng, không tập chiến thuật. Sau đó, cả đội được cho đổi sang sân của CLB Dynamo nhưng sân này vẫn không đạt yêu cầu. Thậm chí chất lượng sân này còn không bằng sân đầu tiên dù chúng ta đã khiếu nại với ban tổ chức”.

Ông Ma Dexing cho rằng các đội khác cũng khó chịu với vấn đề này chứ không chỉ riêng Trung Quốc: “Các cầu thủ trẻ sau đó đã buộc lòng phải đến Học viện bóng đá Ben Youdeko mới có thể yên tâm tập luyện. Trên thực tế, hầu như tất cả các đội khác đều gặp vấn đề tương tự với sân bãi và cũng đưa ra yêu cầu như Trung Quốc.

Đó là Indonesia, Nhật Bản, Jordan, Kyrgyzstan, Oman và Iran. Ban tổ chức sau đó đã phải giải thích với các đội tham dự, đồng thời trưng dụng toàn bộ địa điểm của Học viện bóng đá Ben Youdeko để giúp các đội có chỗ luyện tập ổn định”.

Cũng theo chính phóng viên Trung Quốc đưa tin thì sân tập của Việt Nam mới là tệ nhất: “Chất lượng sân tập ở Fergana, thành phố tổ chức trận đấu ở bảng B (nơi có ĐT Việt Nam), còn tồi tệ hơn ở Tashkent". Nhưng trong khó khăn, U20 Việt Nam vẫn không hề than vãn mà tập trung toàn bộ tinh thần cho việc rèn luyện.