Sau khi bán ghế và cỏ trên sân, Barca chuyển sang buôn cả kim cương

Trong bối cảnh gặp khó khăn về tài chính, Barca đang tận dụng mọi cách để kiếm tiền. Sau khi tiến hành bán ghế, bán cỏ, gã khổng lồ của La Liga đã bắt đầu bán kim cương được sản xuất từ cỏ sân Camp Nou.

Theo đó, những viên kim cương trọng lượng nửa carat có giá khoảng 2.700 USD. Còn những viên lớn hơn có giá đến 16.000 USD. Ban lãnh đạo của Barca coi loại kim cương nhân tạo này là một sản phẩm lưu niệm cho CĐV. Mỗi viên sẽ đi kèm với giấy chứng nhận của Viện Đá quý Quốc tế, đảm bảo được sản xuất nhân tạo và không tác động đến môi trường.

Từ cỏ và đất cả sân Nou Camp cũ, Barca đã tạo ra một bộ sưu tập trang sức kim cương độc quyền. Bộ sưu tập này có đến 11.799 vật phẩm với 6 loại sản phẩm nạm kim cương khác nhau. Trong đó, có sẵn 1.957 sản phẩm cho mỗi loại, tượng trưng cho năm mà Camp Nou được khánh thành.

Các sản phẩm nạm kim cương mà Barca bày bán trên trang chủ.

Trước đó, Barca đã mở một cửa hàng ngay bên cạnh sân Camp Nou nhằm bán... cỏ của chính sân vận động này. Mức phí dao động từ 20 euro đến 420 euro. Đây là cỏ nguyên bản, có xác nhận của công chứng viên.

Bên cạnh đó, những chiếc ghế của sân vận động Camp Nou cũ được bán cho các thành viên câu lạc bộ và sau đó là cho người hâm mộ. Mức giá không rẻ, dao động từ 99,99 - 299,99 Euro. Thậm chí, ngay cả mành lưới của khung thành được sử dụng trong trận đấu cuối cùng của Barca với Mallorca cũng đã được cắt bỏ và đóng khung mang bán.

Barcelona đã lên kế hoạch cho việc đại tu sân nhà của mình trong khoảng một vài năm gần đây với kinh phí lên tới 1,5 tỷ USD. Đoàn quân của huấn luyện viên Xavi sẽ sử dụng Olympic Montjuic làm sân nhà cho đến hết mùa giải năm nay, và dự kiến sẽ trở lại thi đấu tại Spotify Camp Nou vào tháng 11 năm 2024. Khi hoàn thành, sức chứa của sân Camp Nou huyền thoại sẽ được tăng lên từ 99.354 chỗ ngồi lên tới 105.000 chỗ ngồi.

Do đại dịch Covid 19 và những lần vung tay quá trán của cựu Chủ tịch Josep Bartomeu, Barca gặp khủng hoảng tài chính từ năm 2020. Gã khổng lồ La Liga thậm chí đã phải bán một phần bản quyền La Liga có hiệu lực hàng chục năm và cổ phần công ty Barca Studios.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh