Sau Lạch Tray, ĐT Việt Nam tiếp tục chọn thêm "chảo lửa" để đá giao hữu

Sau cuộc đọ sức với Hồng Kông, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm một trận giao hữu chất lượng nữa gặp Syria trên SVĐ Thiên Trường (Nam Định).

Trong đợt FIFA Days vào tháng 6, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có 2 trận giao hữu chất lượng nhằm chuẩn bị cho VL World Cup 2026. Nếu như cuộc đọ sức với Hồng Kông được xem như phần "khởi động" thì trận đấu với Syria sẽ buộc các tuyển thủ phải thi đấu hết khả năng để đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ. Theo đó, địa điểm tổ chức trận đấu cũng đã được chốt xong là SVĐ Thiên Trường (Nam Định).

Đây được xem là thông tin rất vui với người hâm mộ Thành Nam khi sân Thiên Trường luôn được xem là "chảo lửa" cuồng nhiệt bậc nhất tại V.League trong suốt những năm vừa qua. Còn nhớ, tại SEA Games 31, sân Thiên Trường cũng được chọn làm nơi tổ chức thi đấu các trận đấu của bảng B môn bóng đá nam. Khi ấy, dù không có sự hiện diện của U23 Việt Nam nhưng các CĐV cũng tạo nên một bầu không khí lễ hội trong mỗi trận đấu và gây ấn tượng mạnh với truyền thông khu vực.

Sân Thiên Trường luôn được đánh giá là một trong những sân đấu cuồng nhiệt và sôi động nhất V.League.

Chiều 29/05, đoàn công tác LĐBĐVN do Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở VH-TT-DL Nam Định về kế hoạch tổ chức trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Syria trên SVĐ Thiên Trường. Đây cũng sẽ lần đầu tiên ĐT Việt Nam ra mắt khán giả Thành Nam – những cổ động viên nhiệt thành của bóng đá Việt Nam.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Nam Định và ông Nguyễn Tân Anh - Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Nam Định bày tỏ sự phấn khởi khi sân Thiên Trường có cơ hội được tổ chức một trận đấu quốc tế của ĐT Việt Nam. Lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Nam Định khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với LĐBĐVN và tạo những điều kiện thuận lợi nhất đối với ĐT Việt Nam cũng như đội khách Syria khi về Nam Định thi đấu giao hữu.

Sau nửa năm không thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ tận dụng tối đa quãng thời gian FIFA Days trong tháng 6 để tập dượt cho VL World Cup 2026 diễn ra vào cuối năm.

Hiện tại, ĐT Syria hiện đứng hạng 90 thế giới, hơn ĐT Việt Nam 5 bậc trên BXH FIFA. Tại VL World Cup 2022, đại diện Tây Á cũng lọt vào VL thứ 2 và giành 6 điểm sau 1 chiến thắng trước Lebanon cùng 3 lần cầm hòa các đối thủ được đánh giá mạnh hơn là Iraq (2 lần) và UAE. Syria cũng cho thấy sự khó chịu khi chỉ thua sát nút trước các đội dự World Cup như Iran, Hàn Quốc tại lượt đi của vòng loại khi đó.

Đội tuyển Syria hiện được dẫn dắt bởi HLV nổi tiếng Hector Cuper. Vị chiến lược gia 65 tuổi này từng dẫn dắt các CLB châu Âu nổi tiếng trong quá khứ như Valencia, Inter Milan, Real Betis hay Parma. Gần đây, ông từng dẫn dắt Ai Cập, Uzbekistan, Congo trước khi huấn luyện Syria. Trong lực lượng, Syria sở hữu nhiều cầu thủ có chất lượng. Một số gương mặt đang chơi bóng ở châu Âu như Abdul Weiss, Oliver Kawo, Amma Ramadan, Simon Amin,… Tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Syria cũng nằm trong nhóm hạt giống số 3 cùng với ĐT Việt Nam và các đội tuyển: Bahrain, Palestine, Kyrgyzstan và Lebanon.

 Trung Hiếu