Saul về Chelsea chỉ 3 phút trước khi TTCN đóng cửa

Saul Niguez đã tiết lộ nhiều chi tiết thú vị về thương vụ đến Chelsea trong cuộc trò chuyện với streamer nổi tiếng người Tây Ban Nha, Ibai Llanos.

Theo Saul, Aletico và Chelsea đã hoàn tất bản hợp đồng cho mượn 1 năm kèm điều khoản mua đứt cầu thủ này, đưa anh đến Premier Leaguechỉ 3 phút trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

Bản hợp đồng đưa Saul đến Chelsea chỉ được hoàn thành 3 phút trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa

"Vào lúc 23h57’, chúng tôi đã hoàn tất hợp đồng. Tôi suýt nữa đã ở trong trường hợp giống như De Gea khi anh ấy được liên hệ với Real Madrid năm 2015”, Saul giải thích, “Tôi đã nghĩ: Thôi xong rồi, vụ này sẽ không xảy ra, mình sẽ ở lại giống De Gea! Buổi chiều và buổi tối dài lê thê với sự chờ đợi. Vợ tôi đã rất lo lắng, chúng tôi đã có những ngày rất căng thẳng, bởi vì quyết định này không hề dễ dàng. Rời Atletico và chấp nhận một cuộc phiêu lưu mới chắc chắn là một thử thách”.

Saul cũng tiết lộ yếu tố then chốt dẫn đến quyết định gia nhập Chelsea của anh là việc thủ thành Kepa Arrizabalaga đang chơi cho The Blues. Kepa có mối quan hệ thân thiết với Saul khi họ cùng nhau trải qua nhiều cấp độ tuyển trẻ của Tây Ban Nha. Saul nói: “Một yếu tố rất quan trọng là Kepa đang ở đó. Đó là một chi tiết dẫn đến quyết định của tôi. Nếu không phải cậu ấy là thành viên Chelsea, mọi chuyện đã khác. Có một đối tác mà tôi đã gắn bó nhiều năm trong các đội trẻ của Tây Ban Nha là điều rất hữu ích để giúp tôi hòa nhập nhanh với môi trường mới”. Ngoài Kepa, Saul cũng sẽ nhận được sự giúp đỡ của Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso, những thành viên Tây Ban Nha quan trọng trong đội hình của Chelsea.

Saul cũng cho biết quyết định rời Atletico của anh đến sau khi HLV Simeone từ chối trao cho anh vị trí mà cầu thủ này muốn được sử dụng.

Việc không được chơi ở vị trí sở trường dẫn đến quyết định ra đi của Saul

“Tôi đã nói chuyện với Simeone”, tiền vệ sinh năm 1994 giải thích, “Tôi đã chơi ở các vị trí khác nhau trong ba mùa giải. Tôi nợ Diego mọi thứ và hiểu rằng ông ấy phải đặt tập thể lên trên hết. Tuy nhiên tôi thấy mình bị mắc kẹt ở một vị trí không phải của mình. Lựa chọn của Chelsea là thoát ra khỏi vùng an toàn, một thách thức. Chelsea đã hứa sẽ để tôi thi đấu ở vị trí tôi mong muốn, chúng ta sẽ thấy điều đó sớm thôi!”.

Saul cũng chia sẻ về cảm xúc đối với các CĐV Ateltico: “Đối với tôi, đó là quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời vì tôi đã ở đội bóng từ năm 13 tuổi. Thật tiếc khi không thể nói lời tạm biệt với người hâm mộ. Nếu tôi biết rằng trận đấu cuối tuần trước có thể là lần cuối cùng chơi cho Ateltico thì tôi đã làm một điều gì đó khác, như là việc đến gần các CĐV để chào tạm biệt và cảm ơn họ, vì tất cả mọi thứ!”

 Hoàng Giang