Sebastien Haller vượt Haaland, lập kỷ lục khó tin ở Champions League

Tiền đạo của Ajax Sebastien Haller đã thiết lập kỷ lục ấn tượng sau 5 lần ra sân đầu tiên ở Champions League.

Trong trận đấu với Besiktas, Sebastien Haller tỏa sáng với cú đúp giúp Ajax lội ngược dòng với tỉ số 2-1, qua đó chính thức lọt vào vòng 16 đội với tư cách đội nhất bảng C.

Cầu thủ 27 tuổi vào sân từ băng ghế dự bị đầu hiệp 2 và lập công ở phút 54 và 69, giúp Ajax tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng ở vòng bảng. Thậm chí suýt chút nữa Haller đã có hat-trick ở những phút bù giờ nhưng đồng đội David Neres đã rơi vào thế việt vị.

Đáng chú ý, đây là mùa giải đầu tiên Haller được góp mặt tại giải đấu số 1 châu Âu. Cựu tiền đạo West Ham đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 9 bàn sau 5 trận đầu tiên ra sân tại Champions League. Thành tích tốt nhất trước đó thuộc về Erling Haaland của Dortmund với 8 bàn.

Haller tiếp tục nổ súng.

Trong lịch sử giải đấu, cũng chỉ có 4 cầu thủ có thể ghi bàn trong 5 lần ra sân đầu tiên tại Champions League, là Haller, Alessandro Del Piero (1995), Diego Costa (2014) và Erling Haaland (2019).

Haller gia nhập đội bóng Hà Lan từ West Ham vào đầu năm 2021 với mức giá 22,5 triệu euro. Mùa giải năm nay, anh thi đấu ấn tượng ở cả đấu trường quốc nội và châu lục. Tại Eredivisie, Haller cũng đang là vua phá lưới với 9 bàn sau 13 lần ra sân, góp công lớn giúp Ajax dẫn đầu BXH với 30 điểm.

Ở diễn biến khác của bảng C, Dortmund đã chính thức dừng bước ở Champions League sau trận thua 3-1 trước Sporting. Đội bóng nước Đức rơi xuống vị trí thứ 3 với 6 điểm và đánh mất tấm vé đi tiếp vào tay Sporting.

Sau loạt trận đêm nay, bảng A xác định hai cái tên vào vòng 16 đội là Man City và PSG. Ở bảng D, Real Madrid cùng Inter Milan cũng đã chắc chắn lọt vào vòng loại trực tiếp.

 Phương Chi