Sevilla sa thải HLV sau 4 tháng giành Europa League

HLV Jose Luis Mendilibar chính thức mất ghế, sau khi chỉ giúp Sevilla giành 2 chiến thắng trong 8 trận đầu La Liga 23/24.

"CLB muốn cảm ơn sự phục vụ của HLV Jose Luis Mendilibar, người đã đi vào lịch sử CLB khi giành chức vô địch Europa League lần thứ 7", trong thông báo chia tay của Sevilla có đoạn.

Thành tích bết bát của Sevilla tại La Liga là lý do dẫn đến quyết định sa thải. Đội bóng của Mendilibar chỉ thắng 2, hòa 2và thua 4 trong 8trận đầu mùa. Họ đang xếp xếp thứ 14 trong 20 đội với 8 điểm, chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm.

Sevilla cũng thua Man City 4-5 trong loạt luân lưu trận tranh Siêu Cup châu Âu, hòa Lens 1-1 và PSV 2-2 ở vòng bảng Champions League.

Mendilibar bắt đầu dẫn dắt Sevilla hồi tháng 3. Khi đó, ông giúp đội bóng trụ hạng La Liga và giành danh hiệu Europa League thứ 7. Họ thắng Man Utd chung cuộc 5-2 ở tứ kết, Juventus 3-2 ở bán kết, trước khi hạ Roma 4-1 trong loạt luân lưu trận chung kết.

Sevilla là đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử UEFA Cup/Europa League. Họ chỉ cần 18 năm để giành 7 danh hiệu lớn thứ hai trên đấu trường châu Âu. Nhóm đội xếp thứ hai gồm Inter Milan, Juventus, Liverpool và Atletico Madrid mới có 3 danh hiệu.

Theo tờ Mundo Deportivo, Sevilla đang xem xét các ứng cử viên thay Mendilibar, gồm Andoni Iraola, Javi Gracia, Marcelino, Andre Villa Boas, Antonio Conte và Marcelo Gallardo. Họ sẽ tiếp Real Madrid ở vòng 9 La Liga, vào ngày 21/10, trước khi gặp Arsenal ở vòng bảng Champions League.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn
Từ khóa: