SHB Đà Nẵng muốn "hồi sinh" biểu tượng trong tham vọng trở lại V.League

Trong buổi lễ xuất quân sáng 13/10, SHB Đà Nẵng không chỉ đặt mục tiêu trở lại V.League mà còn thể hiện mong muốn hồi sinh một cái tên mang tính biểu tượng với bóng đá sông Hàn.

Việc phải xuống chơi tại giải Hạng Nhất mùa giải 2023/2024 khiến những người làm bóng đá Đà Nẵng buộc phải có những sự thay đổi trong cách làm bóng đá sau nhiều năm trì trệ. Một "bộ sậu" hoàn toàn mới đã được đưa lên với tham vọng giúp bóng đá sông Hàn mau chóng trở lại V.League để xứng đáng với vị thế của đội bóng.

Ngay sau khi mùa giải 2023 khép lại, ban lãnh đạo đội bóng đã lập tức đưa ra những sự thay đổi từ vị trí ban huấn luyện cho tới việc cải thiện cơ sở vật chất cũng như đời sống của các cầu thủ từ đội 1 cho tới các lứa trẻ.

SHB Đà Nẵng đặt mục tiêu vô địch giải Hạng Nhất mùa giải 2023/2024 để giành vé chính thức lên chơi tại V.League mùa giải sau.

Không những vậy, trong buổi lễ xuất quân sáng 13/10, tân Chủ tịch Lê Văn Hiểu cũng kiến nghị và bày tỏ mong muốn sẽ đổi tên SVĐ Hòa Xuân thành SVĐ Chi Lăng. Đó là mong muốn không chỉ của CLB mà còn cả người hâm mộ bóng đá Đà Nẵng. Đây cũng được xem là động thái khơi dậy động lực cho các cầu thủ SHB Đà Nẵng trước khi bước vào mùa giải mới.

Sân Chi Lăng gắn liền với quá khứ vàng son của đội bóng sông Hàn với 3 chức vô địch quốc gia, 2 Cúp quốc gia cùng 1 Siêu cúp trong giai đoạn 1992 - 2012. Tới năm 2017, đội bóng này quyết định chuyển về sân Hòa Xuân thi đấu và sân Chi Lăng cũng được dỡ bỏ không lâu sau đó. Ý tưởng đổi tên SVĐ cũng thể hiện tham vọng của lãnh đạo SHB Đà Nẵng trong việc gây dựng lại đội bóng trở lại là một thế lực của bóng đá Việt Nam như trong quá khứ.

Đội bóng sông Hàn đang rất tích cực chuẩn bị cho tham vọng trở lại V.League chỉ sau 1 mùa giải xuống hạng.

Một trong những thành công của Đà Nẵng ở kỳ chuyển nhượng vừa qua là việc họ đã giữ chân được hầu hết những cầu thủ quan trọng của mình như Văn Long, Phi Hoàng, Đình Duy, Duy Cương,... Bên cạnh đó, những sự bổ sung như Hữu Dũng hay bộ đôi cầu thủ trẻ Minh Quang - Đăng Dương cũng rất đáng chờ đợi.

Đội bóng sông Hàn đã thắng 3, hòa 2 và thua 2 sau 7 trận giao hữu tiền mùa giải. Đây là sự chuẩn bị tương đối tốt để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tự tin bước vào mùa giải mới. Ở trận ra quân, SHB Đà Nẵng sẽ đối đầu với CLB BĐ Huế trên sân nhà vào ngày 21/10 tới đây.

 Trung Hiếu
Từ khóa: