Siêu trung vệ của MU từng bị Hà Đức Chinh qua mặt

Siêu trung vệ vừa gia nhập MU, Lisandro Martinez từng cùng U20 Argentina sang Việt Nam đá giao hữu vào năm 2017.

MU vừa chính thức ra mắt trung vệ Lisandro Martinez theo một bản hợp đồng có giá trị lên đến 57 triệu euro với thời hạn 5 năm. Đây là tân binh thứ 3 của Quỷ Đỏ trong mùa hè năm nay, sau hậu vệ trái Tyrell Malacia và tiền vệ Christan Eriksen. Martinez cũng trở thành hậu vệ đắt giá thứ 2 trong lịch sử MU, chỉ sau Harry Maguire.

Martinez gia nhập Ajax từ năm 2019. Dù chơi ở vị trí trung vệ nhưng cầu thủ người Argentina chỉ cao 1m75. Tuy nhiên, anh được HLV Erik ten Hag đánh giá cao ở lối chơi thông minh và khả năng đọc tình huống tài tình trên sân.

Trong 3 mùa thi đấu tại Hà Lan, trung vệ sinh năm 1998 đã góp công lớn giúp Ajax giành chức vô địch Eredivisie. Ở mùa giải trước, Martinez còn được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất của Ajax.

Lisandro Martinez gia nhập MU theo một bản hợp đồng có giá trị lên đến 57 triệu euro với thời hạn 5 năm.

Tại buổi lễ ra mắt MU, Martinez khẳng định muốn gặt hái thành công tại Old Trafford. "Thật vinh dự khi trở thành một phần của đội bóng tuyệt vời như Man Utd. Tôi làm việc chăm chỉ để có được ngày hôm nay và giờ tôi đã ở đây. Tôi sẽ thúc đẩy bản thân nhiều hơn nữa.

Tôi muốn gặt hái thành công ở Man Utd. Còn nhiều việc phải làm để đạt mục tiêu, nhưng tôi tin dưới sự dẫn dắt của HLV Erik Ten Hag và cùng với các đồng đội mới, chúng tôi sẽ làm được", trung vệ sinh năm 1998 khẳng định.

Martinez từng là thành viên của U20 Argentina sang Việt Nam thi đấu giao hữu, chuẩn bị cho U20 World Cup 2017. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, trung vệ này chỉ là kép phụ, thi đấu không quá nổi bật.

Martinez từng bị Hà Đức Chinh qua mặt trong trận giao hữu giữa U20 Argentina vs U20 Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Trong 2 trận giao hữu của U20 Argentina gặp U23 Việt Nam và U20 Việt Nam, Lisandro Martinez (mặc áo số 14) đều vào sân từ băng ghế dự bị. Thậm chí, trong trận đấu với U20 Việt Nam ở phút thứ 89 của trận đấu, Martinez thi đấu không tập trung và để Hà Đức Chinh qua mặt. Sau đó, tiền đạo gốc Phú Thọ đã ghi bàn thắng danh dự cho U20 Việt Nam trong trận thua U20 Argentina với tỉ số 1-4.

Highlights trận đấu U20 Việt Nam 1-4 U20 Argentina

 Thanh Thanh