Son Heung-min lên tiếng tiết lộ yếu tố giúp Hàn Quốc đánh bại Bồ Đào Nha

Giống như Nhật Bản, tinh thần chiến đấu không bỏ cuộc là thứ đã giúp đội bóng xứ sở kim chi vượt qua những thời khắc khó khăn.

Dù phải đối đầu với đối thủ mạnh hơn khá nhiều là Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối cùng bảng H nhưng đội tuyển Hàn Quốc vẫn buộc phải có được thắng lợi mới có hy vọng giành vé vào vòng 16 đội. Khó khăn là điều đã được dự báo từ trước và ngay ở phút thứ 5 họ đã phải nhận bàn thua sau pha dứt điểm cận thành của Ricardo Horta.

Tuy nhiên, Hàn Quốc sau đó bất ngờ chơi hay và có được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Kim Young-gwon. Để rồi khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, tiền đạo đang thuộc biên chế Wolverhampton tại Ngoại hạng Anh là Hwang Hee-chan đã khiến hàng triệu CĐV xứ sở kim chi bùng nổ cảm xúc vỡ òa với cú đá lạnh lùng.

Chia sẻ sau khi trận đấu kết thúc, ngôi sao số một của đội tuyển Hàn Quốc là Son Heung-min đã thừa nhận tinh thần không bỏ cuộc là yếu tố đã giúp anh và các đồng đội làm nên bất ngờ trước nhà vô địch EURO 2016 và giành vé đi tiếp tại bảng đấu được coi là tử thần.

Khoảnh khắc Son Heung-min bật khóc sau chiến thắng trước Bồ Đào Nha

“Đây là một trận đấu khó khăn và nó càng khó hơn khi chúng tôi phải nhận bàn thua từ sớm. Tuy nhiên, nhờ các cầu thủ thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc, chiến đấu đến những phút giây cuối cùng, chúng tôi đã có được kết quả tốt. Tôi rất vui và tự hào với kết quả đặc biệt này.

World Cup 2018 tại Nga, chúng tôi đã cố gắng hết mình nhưng không thể có được kết quả như thế này. Tôi đã chờ đợi giây phút này từ lâu. Vòng 16 đội là mục tiêu của chúng tôi và chúng tôi sẽ cố gắng hết mình, thi đấu tốt nhất. Trong bóng đá, không ai biết trước kết quả”, tiền đạo đang chơi cho Tottenham nói.

Ngoài ra, Son Heung-min cũng không quên bày tỏ lòng biết ơn với HLV Paulo Bento. Cụ thể, anh đã nói rằng: “Tôi rất biết ơn vì đây chưa phải là trận đấu cuối cùng của huấn luyện viên Paulo Bento bởi ông ấy không có mặt trên băng ghế huấn luyện. Tôi rất vui khi trận tới ông ấy lại chỉ đạo chúng tôi”.