Son Heung Min muốn được ra sân đối đầu với ĐT Việt Nam

Son Heung Min đã không thi đấu trong trận ĐT Hàn Quốc của anh đánh bại Tunisia 4-0, nhưng ngôi sao bóng đá châu Á này muốn được ra sân trong trận đấu sắp tới gặp ĐT Việt Nam

Tối 13/10, ĐT Hàn Quốc đá trận giao hữu dịp FIFA Days với Tunisia, đội bóng châu Phi từng tạo nên địa chấn tại World Cup 2022 khi đánh bại Pháp ở trận cuối bảng C. Sau trận đấu này, ĐT Hàn Quốc còn một trận giao hữu nữa trong tháng 10, đó là cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam vào ngày 17 sắp tới.

Ở trận đấu với Tunisia, HLV Jurgen Klinsmann đã không tung tiền đạo ngôi sao Son Heung Min vào sân. Mặc dù vậy, ĐT Hàn Quốc vẫn có đội hình mạnh hơn và đã dễ dàng có được chiến thắng với tỉ số 4-0 nhờ hai bàn thắng của Lee Kang In cùng pha lập công của Hwang Ui Jo và một pha cầu thủ đối phương phản lưới nhà.

Suốt 90 phút thi đấu, HLV Klinsmann sử dụng đến 7 quyền thay đổi người, tuy nhiên Son Heung Min vẫn không được góp mặt trên sân. Thực tế, ở thời điểm ĐT Hàn Quốc hội quân, HLV Klinsmann đã nói rằng ông cần phải trao đổi về tình hình sức khỏe của Son Heung Min để cân nhắc liệu có nên cho anh đá hai trận giao hữu FIFA Days. Sau trận đấu với Tunisia, đội bóng xứ Kim chi chỉ còn một trận đấu gặp Việt Nam vào ngày 17/10.

Son Heung Min đã không thi đấu trong trận ĐT Hàn Quốc của anh đánh bại Tunisia 4-0, nhưng ngôi sao bóng đá châu Á này muốn được ra sân trong trận đấu sắp tới gặp ĐT Việt Nam

Tuy vậy, sau trận đấu tối qua, ngôi sao bóng đá hàng đầu châu Á đã lên tiếng về khả năng ra sân ở trận giao hữu với ĐT Việt Nam. Son Heung Min chia sẻ với tờ Yonhap: “Tôi và HLV đã trao đổi từ trước về việc tôi không ra sân trận này. Dù vắng mặt tôi nhưng các đồng đội vẫn làm rất tốt. Tôi tự hào về điều đó.

Tôi cảm thấy rất vui vì các cầu thủ Hàn Quốc đã thể hiện tốt như trong thời gian luyện tập. Thực sự là tôi nghĩ rằng họ không thể làm tốt đến như thế khi không có tôi trên sân, nhưng họ đã còn làm tốt hơn những gì tôi nghĩ.

“Tôi luôn muốn được thi đấu trong tất cả các trận đấu của đội tuyển. Tôi sẽ chuẩn bị tốt vì đây là trận đấu diễn ra ở Hàn Quốc (trận đấu gặp ĐT Việt Nam) và tôi muốn có một màn trình diễn tốt khi được trao cơ hội”.

Ngoài Son Heung Min đang thuộc biên chế Tottenham, đội hình tuyển Hàn Quốc lần này cũng có một số ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu như Hwang Hee Chan (Wolverhampton), tiền đạo Cho Gue Sung (Midtjylland) hay tiền vệ Jeong Woo Yeong (Stuttgart), người vừa giành danh hiệu Vua phá lưới ở ASIAD 19 với 8 pha lập công.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports