Son Heung-min: "Tôi không làm được quá nhiều điều khi gặp Việt Nam"

Tiền đạo Son Heung-min cho rằng bản thân chỉ thi đấu ở mức trung bình. Chiến thắng 6-0 trước Việt Nam chủ yếu nhờ công sức của các đồng đội.

Trên sân Suwon World Cup hôm 17/10, Son Heung-min đá chính dù có những lo ngại về chấn thương - điều khiến anh không thi đấu trận giao hữu thắng Tunisia 4-0 hôm 13/10. Không những vậy, anh thi đấu trọn vẹn 90 phút, ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn trước Việt Nam.

Tuy nhiên, ngôi sao 31 tuổi không nghĩ bản thân đóng góp đặc biệt. "Tôi không làm được gì nhiều trước Việt Nam", Son chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc. "Không phải tôi chuyền bóng hoàn hảo hay làm gì cả, mà do các đồng đội đã làm rất tốt mới có chiến thắng vang dội này".

Son cho biết nhiều người nghĩ Hàn Quốc thắng Việt Nam là lẽ đương nhiên, nhưng thực tế không phải vậy. Theo anh, cả đội đều nhận thức rõ phải vào sân với quyết tâm giành thắng lợi đậm đà, cũng như khắc phục những sai số. "Điều quan trọng nhất là tạo ra được nhiều cơ hội tấn công trước hàng thủ dày đặc của Việt Nam", Son nói.

Sau khi hiệp 1 kết thúc, Son rời sân với bước đi khập khiễng, nhưng vẫn thi đấu hiệp 2. Đến phút 60, HLV Jurgen Klinsmann muốn rút anh ra nghỉ nhưng ngôi sao của Tottenham khẳng định có thể đá hết trận. "Nếu bạn lo lắng chấn thương khi thường xuyên va chạm và trải qua trận đấu căng thẳng thì bạn không nên chơi bóng đá", Son nói. "Tôi thích va chạm như vậy và đó là lý do tôi yêu bóng đá".

Cuối cùng, Son lên tiếng bảo vệ HLV Klinsmann trước chỉ trích về chiến thuật và sắp xếp nhân sự. Anh cho rằng nhà cầm quân người Đức đang bị nhìn nhận một cách tiêu cực, thay vào đó ông cho cầu thủ sự tự do trên sân, được bày tỏ quan điểm về lối chơi chung. "Ghi 10 bàn và không thủng lưới bất chấp đối thủ thì chắc chắn đội bóng phải tích cực", Son kết luận.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports