Southgate tiết lộ lý do loại Rashford

Hai ngôi sao của MU là Marcus Rashford và Jadon Sancho đã bị gạch tên khỏi danh sách tập trung ĐT Anh vào tháng 3.

Để chuẩn bị cho World Cup 2022 diễn ra trong 8 tháng nữa, ĐT Anh sẽ tập trung vào tháng 3 để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Thụy Sĩ (26/3) và Bờ Biển Ngà (29/3) trên sân Wembley.

Mới đây, HLV Southgate đã công bố danh sách 25 cầu thủ được triệu tập lên ĐT Anh. Trong đó có khá nhiều sự thay đổi thú vị, khi cả Rashford và Sancho của MU đều bị gạch tên.

Rashford và Sancho không được gọi lên tuyển vì sa sút phong độ.

Dưới thời HLV Ralf Rangnick, Rashford thi đấu khá tệ. Tiền đạo 24 tuổi mới chỉ ghi được 2 bàn thắng kể từ cuối tháng 10 và thậm chí còn phải chật vật để cạnh tranh suất đá chính.

HLV Southgate nói về Rashford:

"Đây là khoảng thời gian khó khăn đối với cậu ấy. Rõ ràng là Rashford phong độ tốt nhất. Nhưng còn nhiều thời gian. Dù sao thì chúng tôi biết cậu ấy có thể mang lại những gì và hy vọng cậu ấy có thể tìm lại phong độ".

Sau khi bị loại khỏi đội hình của Tam sư vào tháng 11, sự vắng mặt liên tiếp của Sancho cũng gây chú ý khi anh đang thi đấu tốt cho MU giai đoạn gần đây. Nhưng thay vào đó, HLV Southgate đã chọn bộ đôi Emile Smith Rowe và Bukayo Saka của Arsenal.

Hậu vệ Marc Guehi của Crystal Palace đã có lần đầu tiên được gọi lên tuyển. Conor Gallagher, Ben White, tiền đạo Tammy Abraham (Roma) và thủ môn Nick Pope của Burnley cũng được trao cơ hội khoác áo tuyển.

Ngoài ra, HLV Southgate cũng loại Kyle Walker của Man City. Nhưng nhà cầm quân này khẳng định đây chỉ là sự vắng mặt tạm thời khi ông muốn thử nghiệm và đánh giá hai hậu vệ phải khác là Trent Alexander-Arnold và Reece James. Walker sẽ trở lại đội tuyển ở các trận đấu diễn ra vào tháng 6.

Southgate vẫn chọn đặt niềm tin ở Harry Maguire dù anh thi đấu khá phập phù ở MU. Ông giải thích rằng Maguire là một phần quan trọng trong lối chơi của đội và có nhiều kinh nghiệm. Vị chiến lược gia 51 tuổi cũng chưa từng nghĩ tới việc sẽ loại đội trưởng Quỷ đỏ khỏi đội hình Tam sư.

Danh sách 25 cầu thủ ĐT Anh:

Thủ môn: Jordan Pickford (Everton), Nick Pope (Burnley), Aaron Ramsdale (Arsenal)

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Conor Coady (Wolves), Marc Guehi (Crystal Palace), Reece James (Chelsea), Harry Maguire (Manchester United), Tyrone Mings (Aston Villa), Luke Shaw (Manchester United), John Stones (Manchester City), Ben White (Arsenal)

Tiền vệ: Jude Bellingham (Borussia Dortmund), Conor Gallagher (Crystal Palace), Mason Mount (Chelsea), Jordan Henderson (Liverpool), Declan Rice (West Ham), James Ward-Prowse (Southampton)

Tiền đạo: Tammy Abraham (AS Roma), Phil Foden (Manchester City), Jack Grealish (Manchester City), Harry Kane (Tottenham Hotspur), Bukayo Saka (Arsenal), Emile Smith Rowe (Arsenal), Raheem Sterling (Manchester City)

 Phương Chi