Sự kiện 3 môn võ Boxing, Kickboxing, Muay Thái tổ chức ở TPHCM ngày 28/5

Vào ngày 28/5, câu lạc bộ SSC sẽ tổ chức sự kiện võ thuật Interclub với 12 trận đấu thuộc 3 môn Boxing, Kickboxing và Muay Thái.

Sau khi WBA Asia: Vietnamese Dream khép lại, người hâm mộ võ thuật Việt Nam chuẩn bị có dịp theo dõi một sự kiện khác. Đó là SSC Interclub, sự kiện với sự xuất hiện của 3 môn võ Boxing, Kickboxing và Muay. Dự kiến các trận đấu sẽ bắt đầu diễn ra vào chiều tối 28/5.

Cũng theo thông báo từ câu lạc bộ SSC, địa điểm diễn ra sự kiện SSC Interclub là Crescent Mall, số 101 Tôn Dật Tiên, Tân Phong, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Đây là một trong những địa điểm yêu thích của những đơn vị tổ chức sự kiện võ thuật. Trước đó, nơi này từng diễn ra giải Boxing toàn quận 7.

Tại SEA Games 31 vừa qua, các môn võ đã trở thành mỏ vàng của đoàn thể thao Việt Nam. Ở môn Boxing, Việt Nam giành 3 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ, đứng nhì toàn đoàn. Trong khi đó, chúng ta đứng nhất toàn đoàn ở môn Kickboxing (5 HCV, 6 HCĐ) và Muay Thái (4 HCV, 6 HCB, 1 HCĐ).

Không chỉ mang về HCV cho đoàn thể thao Việt Nam ở các kỳ SEA Games, Boxing, Kickboxing và Muay đang là những môn võ mang xu thế xã hội hóa mạnh. Bên cạnh những trận đấu thành tích cao, các võ sĩ Việt Nam thi đấu 3 môn võ nói trên còn hướng ra quốc tế và thi đấu ở đấu trường chuyên nghiệp, nơi có luật lệ và cách thức thi đấu hoàn toàn khác.

Một trong những người tiên phong thi đấu võ thuật chuyên nghiệp ở nước ngoài là "độc cô cầu bại" Muay Nguyễn Trần Duy Nhất. Ngoài 5 lần liên tiếp vô địch IFMA thế giới, Duy Nhất còn lấn sân sang đấu trường Muay ở ONE Championship và giành nhiều thành tích đáng nể.

Trong khi đó ở môn Boxing, các võ sĩ Việt Nam là Trương Đình Hoàng, Trần Văn Thảo, Nguyễn Thị Thu Nhi, Lê Hữu Toàn, Sẳm Minh Phát... đã thượng đài thi đấu chuyên nghiệp và giành nhiều thành tích đáng chú ý. Họ là những VĐV thế hệ đầu giúp Việt Nam có tên trên bản đồ những quốc gia có nhà vô địch Boxing nhà nghề.

Các cặp đấu chi tiết

 Anh Quân
Từ khóa:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC