Tammy Abraham chính thức chuyển đến AS Roma

Tiền đạo Tammy Abraham đã chính thức gia nhập AS Roma với mức phí chuyển nhượng 34 triệu bảng (40 triệu euro).

Cầu thủ người Anh Tammy Abraham đã chính thức gia nhập AS Roma với hợp đồng 5 năm cùng mức phí chuyển nhượng là 34 triệu bảng (40 triệu euro). Chelsea có thòng điều khoản được ưu tiên mua lại Abraham với giá 80 triệu euro.

Tiền đạo sinh năm 1997 là 1 trong 2 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho The Blues mùa trước với 12 pha lập công trên mọi đấu trường. Tuy nhiên cơ hội ra sân cho đội chủ sân Stamford Bridge của anh đã bị hạn chế sau khi HLV Thomas Tuchel được bổ nhiệm vào tháng 1/2021.

Trong kỳ chuyển nhượng hè này, Chelsea đã chiêu mộ Romelu Lukaku với mức phí kỷ lục của CLB là 97,5 triệu bảng từ Inter Milan. Điều này khiến tương lai của Abraham tại đội bóng thành London càng mờ mịt.

Tammy Abraham sẽ là học trò của Jose Mourinho trong mùa giải này

Chelsea có lựa chọn mua lại Tammy Abraham với giá 68 triệu bảng, có thể được kích hoạt vào mùa hè năm 2023. Tiền đạo người Anh là cầu thủ dự bị không được sử dụng trong trận tranh Siêu cúp châu Âu của The Blues trước đối thủ Villarreal và cuộc đối đầu ở vòng mở màn Premier League với Crystal Palace vào cuối tuần trước. Anh đã trải qua kiểm tra y tế ở Rome vào Chủ nhật vừa qua. Tammy Abraham sẽ mặc áo số 9 tại AS Roma. Tân binh đến từ Chelsea được xem là sự thay thế cho Edin Dzeko đã chuyển tới Inter.

Phát biểu sau khi chính thức trở thành tân binh tại sân Olimpico, Abraham cho biết: “Bạn có thể cảm nhận được đội bóng nào thực sự muốn có bạn, và AS Roma đã thể hiện rõ sự quan tâm đến tôi. Đây là một đội bóng có tham vọng và luôn chiến đấu vì các danh hiệu. Tôi đã có kinh nghiệm ở nhiều đấu trường lớn và luôn khao khát được tham gia những giải đấu đó một lần nữa. Tôi muốn giúp đội bóng đạt được nhiều danh hiệu hơn và vươn lên đẳng cấp mà AS Roma xứng đáng được công nhận. Thật vinh dự khi được trở thành số 9 mới của CLB và giờ tôi chỉ nóng lòng được bắt đầu cống hiến cho đội bóng”.

Tiago Pinto, tổng giám đốc của Roma, đánh giá về bản hợp đồng mới: "Tammy còn rất trẻ và cậu ấy có tiềm năng rất lớn để tiếp tục phát triển. Tammy đã chơi hơn 200 trận trong sự nghiệp, ghi hơn 100 bàn và giành được một số danh hiệu lớn. Lựa chọn rời Premier League và CLB mà cậu ấy được đào tạo chứng tỏ rất rõ ràng rằng Tammy tin tưởng vào cơ hội để phát triển bản thân và thể hiện những gì cậu ấy có thể làm ở AS Roma”.

AS Roma sẽ mở màn mùa giải mới ở Serie A với trận gặp Fiorentina tại Stadio Olimpico vào ngày 22/8.

 Hoàng Giang