Tân binh 18 tuổi của Chelsea khiến fan ngỡ ngàng vì chuyển nhượng "nhanh như chớp" là ai?

Tối 02/08, Chelsea đã bất ngờ công bố bản hợp đồng thứ 4 trong mùa giải khiến tất cả các cổ động viên phải ngỡ ngàng.

Tối 02/08, Chelsea đã công bố bản hợp đồng mang tên Carney Chukwuemeka từ Aston Villa với mức phí chuyển nhượng 20 triệu bảng (bao gồm các phụ phí). Đáng chú ý, trước khi thương vụ được công bố không hề có bất cứ thông tin nào về việc Chelsea quan tâm tới cầu thủ 18 tuổi này.
Carney Chukwuemeka sinh ngày 20/11/2003, có 2 quốc tịch là Anh và Nigeria nhưng anh lại được sinh ra ở Áo.
Cầu thủ chưa tròn 19 tuổi này bắt đầu sự nghiệp bóng đá tại học viện Northampton Town Youth trước khi chuyển tới học viện của Aston Villa năm 13 tuổi.
Carney Chukwuemeka có màn ra mắt đội 1 Aston Villa khi được tung vào sân trong chiến thắng 2-1 trước Tottenham Hotspur vào tháng 5/2021. Sau đó 3 tháng, anh có lần đầu đá chính trong trận hòa 1-1 với Brentford vào ngày 28/08/2021
Ở mùa giải vừa qua, Chukwuemeka cũng có 12 lần ra sân tại giải Ngoại hạng Anh và có 1 pha kiến tạo.
Ở cấp độ tuyển trẻ, Carney Chukwuemeka vừa cùng U19 Anh vô địch giải U19 Châu Âu. Đáng chú ý, cầu thủ này cũng chính là người ghi bàn trong trận chung kết. Ngoài ra, Carney Chukwuemeka cũng cùng các đồng đội tại U18 Aston Villa đánh bại U18 Liverpool với tỷ số 2-1 trong trận chung kết FA Young Cup mùa giải vừa qua.
Carney Chukwuemeka sở hữu chiều cao 1m85 với sở trường thi đấu ở vị trí tiền vệ con thoi. Điểm mạnh của cầu thủ này chính là sức mạnh, nguồn thể lực dồi dào cùng khả năng càn lướt cực tốt. Các chuyên gia đều đánh giá Chukwuemeka sẽ là một trong những ngôi sao tiềm năng của đội tuyển Anh trong tương lai không xa.
Carney Chukwuemeka được đánh giá là bản hợp đồng gãi đúng chỗ ngứa của HLV Thomas Tuchel ở tuyến giữa. Cầu thủ này sẽ là phương án xoay tua chất lượng với Kante trong bối cảnh tuyển thủ Pháp đã dính chấn thương với tần suất cao trong mùa giải vừa qua.
Mới đây, chính vị HLV người Đức đã trực tiếp nói chuyện với tân binh này và khẳng định anh sẽ là thành viên của đội 1 Chelsea trong mùa giải mới thay vì thi đấu cho đội trẻ hay bị đem đi cho mượn.
Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, Carney Chukwuemeka hoàn toàn có thể được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu của Chelsea trong chuyến làm khách tới sân của Everton ở vòng 1 giải Ngoại hạng Anh sẽ khởi tranh vào cuối tuần này.
 Trung Hiếu