Tân binh Fabio Vieira của Arsenal là ai?

Như vậy, Arsenal đã âm thầm công bố bản hợp đồng vô cùng chất lượng mang tên Fabio Vieira. Porto đã đồng ý với số tiền 34 triệu bảng và đồng ý để Fabio Vieira trở thành tân binh đầu tiên của Pháo Thủ ở mùa giải 2022/2023.

Fabio Vieira sinh ra và lớn lên tại Santa Maria da Feira, Bồ Đào Nha với chiều cao 1m70. Mặc dù chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng bù lại, tân binh Arsenal có được khả năng chơi bóng thượng thừa cùng sự khéo léo cần thiết cho vị trí tiền vệ kiến thiết. 

Điều này hoàn toàn phù hợp với Pháo Thủ bởi họ chỉ có đúng 61 bàn mùa giải năm ngoái do vậy hàng công của Arsenal cần được cải thiện nếu muốn cạnh tranh chức vô địch. Việc ký hợp đồng với Vieira chắc chắn đáp ứng mục tiêu mà BLĐ đang đặt ra bởi anh đã có 6 bàn cùng 14 kiến tạo sau 27 lần ra sân tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Thống kê chi tiết hơn chỉ ra cầu thủ 23 tuổi cứ 87 phút lại ghi dấu bằng 1 bàn thắng.

Không chỉ thành công ở giải quốc nội, anh còn được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất giải U21 EURO 2021.

Thực tế, vị trí sở trường của Fabio Vieira là tiền vệ tấn công nhưng anh cũng có khả năng chơi như số 10 hoặc như một số 8, thậm chí có thể chơi tốt vị trí tiền đạo ảo. Tân binh của Arsenal giống như người đồng hương Bernardo Silva chơi thuận chân trái. Với việc sở hữu kèo chân chiêu cùng khả năng cầm bóng ấn tượng giúp cho Fabio Vieira có thể thoát đi sự kèm cặp sát của đối phương.

Sơ đồ mà Arteta thường áp dụng cho các cầu thủ đó là 4-3-3 tấn công tốc độ. Và tuyển thủ U21 Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể bố trí chơi cùng Odegaard và Thomas Partey trở thành sự bổ sung chất lượng cho tuyến tiền vệ. Ngoài ra, Fabio Vieira cũng có khả năng dứt điểm từ xa khá tốt được thể hiện với 13 bàn thắng trong 20 trận chơi trong màu áo đội tuyển. 

Chính HLV Rui Jorge của ĐT U21 Bồ Đào Nha từng nhận xét Fabio Vieira là một cầu thủ có kỹ thuật tốt nhưng cần cải thiện một vài yếu tố để trở thành ngôi sao hàng đầu. 

Vẫn chưa thể khẳng định Vieira có thể thành công tại đội bóng nổi tiếng nước Anh nhưng nhìn vào các thông số ở trên cùng  khả năng chơi bóng tuyệt vời giúp cho tuyển thủ U21 Bồ Đào Nha nhận được sự tin tưởng từ người hâm mộ.

 Anh Quân