Tây Ban Nha vực dậy tinh thần thắng đậm Georgia

Tây Ban Nha thị uy sức mạnh trước đối thủ Georgia bằng chiến thắng đậm đà 4-0.

Bàn thắng: 

Tây Ban Nha: Gaya (14'), Soler (25'), Torres (41'), Sarabia (63')

Trận thua ngược trước Thuỵ Điển đã chạm vào lòng tự ái của nhà vô địch World Cup 2010, đội tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, các cầu thủ La Roja ngay lập tức đã quên đi trận thua thất vọng đó bằng chiến thắng đậm đà 4-0 trước Georgia. 

Chỉ phải tiếp đón đội bóng đang xếp chót bảng B, Tây Ban Nha ngay lập tức tạo sức ép khủng khiếp lên khung thành của đội khách. La Roja đã sớm chọc thủng lưới đối phương vào phút 14. Từ một pha đá phạt góc của Sarabia, bóng tìm đến tuyến 2 nơi có hiện diện của Gaya. Ngay lập tức, cầu thủ thuộc biên chế của Valencia đã có sút xa khiến cho thủ thành Loria của Georgia không bắt trọn bóng, tỷ số là 1-0 dành cho đội chủ nhà. 

“Bò tót” tiếp tục thị uy sức mạnh vượt trội của mình bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt 10 phút sau đó. Từ pha xuống biên của Marcos Llorente, cầu thủ này có đường căng để giúp cho một cầu thủ khác của Valencia, Carlos Soler ghi bàn thắng thứ 2 cho Tây Ban Nha. 

Tây Ban Nha có bàn thắng từ rất sớm

Dù sớm có được 2 bàn dẫn trước tuy nhiên đoàn quân của HLV Luis Enrique vẫn duy trì sức ép khủng khiếp lên hàng thủ của Georgia. Phút 33, bóng tiếp tục được La Roja đưa vào lưới đối thủ. Tuy nhiên, sau thời gian tham khảo VAR, trọng tài chính cuối cùng đã không công nhận bàn thắng này do lỗi việt vị. 

Dẫu vậy, Tây Ban Nha cũng không phải mất quá lâu để ăn mừng bàn thắng tiếp theo. Lần này người ghi bàn là Ferran Torres. Phút thứ 40, cầu thủ của Man City đã đệm bóng vào lưới từ đường kiến tạo của Llorente. Đó cũng là pha làm bàn cuối cùng trong hiệp 1. Trước giờ nghỉ giữa 2 hiệp, La Roja có lợi thế rất lớn khi dẫn trước 3 bàn. 

Sau khi tiếng còi bắt đầu hiệp 2 vang lên, các học trò của HLV Enrique vẫn tạo áp lực tấn công bằng những pha bóng đầy tốc độ. Điều đó được thể hiện trong bàn thắng thứ 4 khi Tây Ban Nha đã có một pha phản công chớp nhoáng. Phút 63, Sarabia là người lập công từ đường kiến tạo của Pablo Fornals. Vào những phút cuối cùng của trận đấu, bộ đôi này lại một lần nữa hạ gục thủ thành Loria của Georgia. Tuy nhiên, VAR một lần nữa không công nhận bàn thắng này do lỗi việt vị của Fornals. 

Sarabia đã có màn trình diễn chói sáng

Chiến thắng tưng bừng này giúp cho các cầu thủ La Roja đòi lại vị trí đầu bảng B với 10 điểm. Đội đứng thứ 2 là Thuỵ Điển với 1 điểm ít hơn nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Đoàn quân HLV Luis Enrique tiếp tục hành trình tại Vòng loại World Cup 2022 trong cuộc chạm trán với Kosovo vào ngày 9/9. 

Đội hình xuất phát:

Tây Ban Nha: Simon, Azpilicueta, Eric Garcia, Laporte, Gaya, Llorente, Rodri, Soler, Sarabia, Ruiz, Torres

Georgia: Loria, Chabradze, Kashia, Lochoshvili, Giorbelidze, Mamuchashvili, Aburjania, Davitashvili, Kankava, Azarov, Zaria

Kết quả lượt trận mới nhất Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu

Bảng B

Kosovo 1-1 Hy Lạp

Tây Ban Nha 4-0 Gruzia

Bảng C

Thuỵ sỹ 0-0 Italia Bulgaria 1-0 Lithuana

Bảng D

Ukraine 1-1 Pháp

Bảng E

Belarus 2-3 Xứ Wales

Bỉ 3-0 CH Séc

Bảng F

Quần đảo Faroe 0-1 Đan Mạch

Israel 5-2 Áo

Scotland 1-0 Moldova

Bảng G

Gibraltar 0-3 Thổ Nhĩ Kỳ

Hà Lan 4-0 Montenegro

Bảng H

Slovakia 0-1 Croatia

Bảng I

Albania 1-0 Hungary

Anh 4-0 Andorra

San Marino 1-7 Ba Lan

Bảng J

Đức 6-0 Armenia

Romania 2-0 Lichtsteiner

 Huy Đức
Từ khóa: