Ten Hag chỉ ra vị trí tốt nhất của Van de Beek

Với sự xuất hiện của thầy cũ Erik ten Hag trên băng ghế huấn luyện, Donny van de Beek được kỳ vọng sẽ lấy lại phong độ.

Trong chiến thắng 4-0 của Manchester United với Liverpool vừa qua, Donny van de Beek được tung vào sân đầu hiệp 2 thay cho Bruno Fernandes. HLV Erik ten Hag đã xếp cầu thủ Hà Lan chơi ở vị trí sau lưng Anthony Martial thay vì tiền vệ trung tâm như thường lệ. Trong buổi họp báo trước trận giao hữu với Melbourne Victory, tân thuyền trưởng MU tin rằng đó là vị trí mà Van de Beek có thể hoạt động hiệu quả nhất.

Van de Beek trong trận đấu tới Liverpool.

“Donny có thể chơi cả số 6 và số 8, tôi đã biết điều đó từ trước rồi. Nhưng vị trí tốt nhất của Donny là chơi sau lưng tiền đạo, với khả năng xâm nhập vòng cấm của cậu ấy. Donny có khả năng chọn vị trí rất tốt”, Ten Hag phát biểu.

Mùa trước, Donny van de Beek từng được MU cho mượn tại Everton. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Ajax tiếp tục trải qua quãng thời gian đáng quên khi dính chấn thương và chỉ có 7 lần ra sân thi đấu cho đội bóng vùng Merseyside. Trong quá khứ, Van de Beek từng phải vật lộn tìm chỗ đứng trong đội hình chính thức của MU dưới thời Ole Solskjaer và sau này là Ralf Rangnick.

Cầu thủ người Hà Lan trải qua khoảng thời gian 2 năm đáng quên tại MU.

Trở lại sân Old Trafford mùa này, tiền vệ 25 tuổi sẽ hạ quyết tâm tìm lại chính mình khi được tái ngộ với thầy cũ Erik ten Hag. Người hâm mộ “Quỷ Đỏ” cũng tin rường chiến lược gia người Hà Lan sẽ giúp sự nghiệp của Donny đi đúng hướng.

Bên cạnh Van de Beek, tuyến giữa của Quỷ Đỏ hiện chỉ còn Fred và Scott McTominay sau sự ra đi của Pogba. Do đó, ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford nhiều khả năng sẽ đưa về thêm một tiền vệ trung tâm trong mùa hè này.

Gia nhập Manchester United từ Ajax với mức phí 39 triệu Euro, Donny van de Beek có cho mình 2 bàn thắng cùng 2 kiến tạo sau 50 lần ra sân cho Quỷ Đỏ. Mùa trước, tiền vệ người Hà Lan thi đấu dưới dạng cho mượn tại Everton, ra sân 7 lần và có cho mình 1 bàn thắng.

 Tùng Lâm