Thái Lan, Malaysia thất vọng với kết quả bốc thăm U23 châu Á

Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng giải U23 châu Á, báo giới của Malaysia và Thái Lan tỏ ra khá thất vọng.

Cụ thể, theo kết quả bốc thăm, U23 Malaysia sẽ chung bảng với U23 Việt Nam tại bảng D, cùng với hai đội còn lại ở bảng này là Uzbekistan và Kuwait.

Tờ Kosmo của Malaysia thừa nhận đội nhà rơi vào một bảng đấu khó với dòng tít: "Thách chức chông gai dành cho Malaysia". Ở bảng đấu này, U23 Uzbekistan có trình độ vượt trội và gần như chắc suất nhất bảng, do đó U23 Malaysia chỉ có thể cạnh tranh với U23 Việt Nam cho tấm vé còn lại và điều đó không hề dễ dàng.

“Năm 2022, U23 Malaysia cũng nằm cùng bảng với U23 Việt Nam, nhưng chúng ta bét bảng, trong khi họ vào đến tứ kết. Trong 4 lần dự giải này, U23 Việt Nam cũng có 2 lần vượt qua vòng bảng. Thậm chí năm 2018 họ còn vào đến tận chung kết.

Trong năm nay, U23 Malaysia cũng từng phải nhận thất bại 1-4 trước Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á và 1-2 ở SEA Games”, bài viết của Kosmo đề cập.

“Có thể nói trận đấu với Việt Nam sẽ quyết định cơ hội của chúng ta ở bảng đấu này. Tuy nhiên với lịch thi đấu (U23 Malaysia gặp U23 Uzbekistan ở lượt trận đầu, sau đó mới gặp U23 Việt Nam) thì e rằng thua trận đó là chúng ta sẽ bị loại”, trang Kosmo tỏ ra lo lắng.

Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng giải U23 châu Á, báo giới của Malaysia và Thái Lan tỏ ra khá thất vọng.

Ngoài U23 Malaysia, cả Thái Lan và Indonesia đều rơi vào những bảng đấu khó. U23 Thái Lan nằm ở bảng C cùng với U23 Saudi Arabia, U23 Iraq và U23 Tajikistan. Trong khi đó, Indonesia còn nằm ở bảng A với cả 3 đối thủ mạnh hơn họ rất nhiều, đó là Jordan, Australia và chủ nhà Qatar. Bảng đấu còn lại là bảng B gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, UAE và Trung Quốc.

Tờ Siamsport bình luận ngắn gọn về bảng đấu của đội nhà: “Đây sẽ là thách thức với U23 Thái Lan bởi hai đội mạnh nhất trong bảng đấu đều đã từng lên ngôi vô địch giải đấu”. Trong khi đó tờ Thairath thì giật tít: “Rất nặng?” để nói về bảng đấu của Voi chiến

Báo chí Indonesia cũng tỏ ra vô cùng thất vọng về kết quả bốc thăm. Tờ Bola thậm chí còn gọi bảng đấu của đội nhà là một bảng "địa ngục".

Theo lịch, giải U23 châu Á 2024 sẽ bắt đầu từ ngày 15/4 đến 3/5/2024 tại Qatar. Đây cũng là giải đấu giúp các đội tuyển của U23 châu Á giành vé tham dự Olympic Paris 2024. Theo đó, 3 đội giành vị trí cao nhất giải đấu này sẽ có một tấm vé trực tiếp đến Paris, còn đội đứng thứ tư sẽ phải đá thêm một trận play-off với một đại diện của châu Phi để tranh tấm vé còn lại.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa: