Thảm bại 4 bàn trước Liverpool, MU lập kỷ lục đáng quên

Thất bại 4-0 trước Liverpool khiến MU không chỉ xa dần một vị trí trong top 4 mà còn thiết lập một kỷ lục buồn.

Hành quân đến sân Anfield với đội hình bị sứt mẻ nghiêm trọng do chấn thương, cùng với đó là việc Ronaldo không thể ra sân vì lý do cá nhân, MU được dự báo sẽ có trận đấu khó khăn trước Liverpool.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận. “Lữ đoàn đỏ” nhanh chóng vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 5 nhờ công của Luiz Diaz. Có bàn thắng dẫn trước từ sớm, Liverpool dễ dàng triển khai thế trận và kết thúc trận đấu với tỉ số 4-0.

Trận thua này khiến tổng tỉ số 2 lượt đi và về giữa Liverpool và MU là 9-0. Đây là tỉ số đối đầu với một đội Ngoại hạng Anh đậm nhất mùa này của Liverpool. 

Trong khi đó, đây cũng là tỉ số đối đầu thua đậm nhất của MU trong lịch sử tham dự giải VĐQG, kể từ sau tổng tỉ số thua 0-11 với Sunderland từ tận mùa 1892/93.

Với cú đúp bàn thắng vào lưới MU, Salah cũng đã có 5 bàn vào lưới nửa đỏ thành Manchester sau cú hat-trick ở trận lượt đi. 

Thành tích này giúp “Vua Ai Cập” trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh ghi tới 5 bàn vào lưới MU sau 2 lượt trận. Trước đó Salah đang có phong độ cực kỳ tệ hại khi đã trải qua 6 trận liên tiếp tịt ngòi.

Chiến thắng này giúp Liverpool tạm thời vươn lên vị trí số 1 trên BXH, hơn Man City 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, MU đang ngày càng thất thế trong cuộc đua top 4. “Quỷ đỏ” hiện đang xếp ở vị trí thứ 6, kém vị trí thứ 4 của Tottenham 3 điểm nhưng lại đá nhiều hơn 1 trận.