Thắng Ả-rập Xê-út, ĐT futsal Việt Nam rộng cửa giành vé vào tứ kết giải châu Á

ĐT futsal Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1 trước Ả-rập Xê-út và rộng cửa giành vé vào tứ kết giải châu Á.

Bước vào trận đấu với Ả-rập Xê-út, ĐT futsal Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn khi đại diện đến từ Tây Á nhập cuộc tốt hơn và liên tục gây ra nhiều khó khăn trước khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý.

Sau những phút đầu chật vật, các cầu thủ Việt Nam dần lấy lại thế trận và có những pha tổ chức tấn công sắc bén. Phút thứ 12, Châu Đoàn Phát khéo léo loại bỏ cầu thủ đối phương trước khi kiến tạo như dọn cỗ để Anh Duy dứt điểm mở tỉ số trận đấu.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Tây Á nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội ghi bàn quân bình tỷ số. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý đã nhiều lần cứu thua cho tuyển futsal Việt Nam. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về tuyển futsal Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, đội bóng Tây Á tổ chức ép sân để tìm kiếm cơ hội ghi bàn gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, các cầu thủ futsal Việt Nam vẫn chơi chắc chắn và có những tình huống tấn công nguy hiểm.

Phút thứ 28, sau khi đoạt được bóng, quan sát thấy thủ môn Ả-rập Xê-út lên cao, Châu Đoàn Phát quyết định dứt điểm thẳng về khung thành nâng tỷ số lên 2-0.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau đó, trong nỗ lực tham gia phòng ngự, Châu Đoàn Phát vô tình phá bóng về lưới nhà rút ngắn khoảng cách xuống còn 2-1.

Những phút cuối trận diễn ra vô cùng căng thẳng, kịch tính. Sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý đã liên tục cứu thua cho tuyển futsal Việt Nam. Trong những phút thi đấu cuối cùng, sau pha phòng ngự tốt của Văn Vũ, Minh Trí quăng chân dứt điểm từ phần sân nhà về lưới trống ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT Việt Nam.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Hàn Quốc và Ả-rập Xê-út, ĐT futsal Việt Nam rộng cửa vào tứ kết VCK futsal châu Á 2022. Chỉ cần một kết quả hòa trước Nhật Bản, Hồ Văn Ý và các đồng đội sẽ chắc chắn giành vé đi tiếp.