Thắng gọn Watford, Liverpool tạo áp lực cao độ lên Man City

Những khoảnh khắc ghi đậm dấu ấn của Diogo Jota giúp Liverpool đánh bại Watford trên sân nhà.

Kết quả: Liverpool 2-0 Watford

Ghi bàn

Liverpool: Diogo Jota (22'), Fabinho (89’)

Liverpool cần chiến thắng để gây sức ép lên Man City và Watford là đối tượng thích hợp để thầy trò HLV Jurgen Klopp kiếm 3 điểm trên sân nhà ở vòng 31 Ngoại hạng Anh. Đối thủ của Mohamed Salah và đồng đội là CLB đang đứng thứ ba từ dưới lên và chỉ thắng 2 trận tính từ tháng 12.

Liverpool thời HLV Jurgen Klopp chạm trán Watford 11 lần. Trong đó, đội chủ sân Anfield thắng 8 trận, thua 2 trận và hòa 1 trận. Trong 6 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, Liverpool giành chiến thắng và giữ sạch lưới tới 5 lần.

Không có gì bất ngờ khi Liverpool chiếm ưu thế hoàn toàn trước đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Watford đã chọn cách nhập cuộc đầy thận trọng, chơi quyết liệt và phòng ngự chặt chẽ nhưng họ lại không đủ tỉnh táo để giữ sạch lưới trước đội chủ nhà.

Ngay sau khi bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn, đội khách phải nhận bàn thua trong tình huống đáp trả của đối thủ. Joe Gomez, trong trận đấu đá thay Trent Alexander-Arnold, cho thấy rằng anh cũng có khả năng tạt bóng tốt không thua kém người đồng đội là bao. Hậu vệ người Anh kiến tạo cho Diogo Jota đánh đầu tung lưới Watford ở phút 22.

Liverpool tăng dần sức ép sau khi có bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, sức uy hiếp mà đội chủ nhà tạo ra về phía khung thành đối phương không cao. Watford vẫn phòng ngự rất tập trung và thận trọng thay vì đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ.

Mohamed Salah có một trận đấu mờ nhạt đến mức HLV Jurgen Klopp quyết định rút cầu thủ này ra nghỉ ở giữa hiệp 2. Dù vậy, Sadio Mane vào thay cũng không tạo ra khác biệt đáng kể.

Liverpool chỉ có cơ hội từ những tình huống cố định, nhưng đó luôn là đòn đánh lợi hại của The Kop khi họ bế tắc. Từ một tình huống phạt góc ở cuối trận, Jota kiếm về một quả phạt đền cho đội chủ nhà sau khi trọng tài tham khảo VAR và trực tiếp xem lại băng hình quay chậm.

Fabinho không bỏ lỡ cơ hội từ chấm đá phạt 11 mét để ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool. Đây là trận thắng thứ 10 liên tiếp của đội chủ sân Anfield ở Ngoại hạng Anh. Thầy trò HLV Jurgen Klopp tiếp tục gây sức ép cho Man City trong cuộc đua vô địch.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Gomez, Van Dijk, Matip, Robertson, Henderson, Thiago, Curtis Jones, Jota, Salah, Firmino

Watford: Foster, Kamara, Samir, Kiko Femenia, Kabasele, Kucka, Louza, Sissoko, Pedro, Cucho, Ismaila Sarr