Thắng kịch tính ở bán kết, Phúc Đạo Diễn tái ngộ Spa Lan Ngọc trong trận chung kết CPL-S1

Chiều 07/08, những tấm vé vào chơi trận chung kết CPL-S1 đã được xác định sau hai trận bán kết hết sức hấp dẫn.

Ở trận bán kết đầu tiên, Spa Lan Ngọc đã dễ dàng có được chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Friends để giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết. Đây là trận đấu mà các cầu thủ Spa Lan Ngọc đã nhập cuộc đầy chủ động khi họ liên tục có những tình huống quây rát để cướp bóng trước khi thực hiện những pha phản công đầy tốc độ. Và cũng chỉ mất 3 phút để đội bóng áo xanh có bàn mở tỷ số.

Spa Lan Ngọc đã có những "đòn phủ đầu" cực kỳ lợi hại khi đối đầu với Friends ở trận bán kết 1.

Từ tình huống đá phạt góc, tiền đạo Văn Ngọc bên phía Spa Lan Ngọc đã tận dụng rất tốt tình huống mắc sai lầm của thủ thành bên phía Friends để mở tỷ số cho trận đấu. Cũng chỉ mất thêm 2 phút, chân sút số 1 của Spa Lan Ngọc đã hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này sau tình huống dứt điểm cận thành từ cú đá biên của Việt Anh.

Sớm vươn lên dẫn trước, các cầu thủ Spa Lan Ngọc chủ động giảm nhịp độ trận đấu và có phần nhường lại thế trận cho Friends. Tuy nhiên, các cầu thủ áo xanh cũng liên tục có những tình huống phản công sắc bén khiến đối thủ không dám dâng quá cao đội hình chơi power-play.

Bước sang hiệp 2, Spa Lan Ngọc tiếp tục thể hiện sự chủ động khi có bàn thắng phủ đầu với pha lập công của Văn Công sau một cú đá nối rất nhanh. Trong những phút tiếp theo, các cầu thủ Friends dù rất cố gắng song cũng chỉ ghi được 1 bàn thắng danh dự do công của Ngọc Trinh sau cú sút xa vô cùng hiểm hóc. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về Spa Lan Ngọc cùng một tấm vé vào chơi trận chung kết cho đội bóng này.

Spa Lan Ngọc đã có màn trình diễn vượt trội hoàn toàn so với Friends để giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết.

Trái ngược với thế trận một chiều ở trận bán kết 1, trận bán kết 2 giữa Khí Cà Mau và Phúc Đạo Diễn đã diễn ra hết sức hấp dẫn với một thế trận giằng co. Các chân sút của cả hai đội bóng đã liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành của nhau song đã không có bàn thắng nào được ghi trong 30 phút đầu tiên của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, thế trận giằng co tiếp tục được duy trì. Thế nhưng, trong một tình huống phản công của Phúc Đạo Diễn ở phút 45, hậu vệ bên phía Khí Cà Mau đã lóng ngóng đá phản lưới nhà. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu. Trong những phút tiếp theo, Phúc Đạo Diễn chủ động làm chậm nhịp độ trận đấu để bảo toàn tỷ số. Điều đó đã giúp các cầu thủ Khí Cà Mau có cơ hội vùng lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Tuy nhiên, trong khi Khí Cà Mau vẫn mải mê đi tìm bàn thắng gỡ hòa thì Phúc Đạo Diễn đã có tình huống "chốt hạ" đẳng cấp với bàn thẳng ở phút thi đấu cuối cùng, ấn định tỷ số 2-0 và giành tấm vé còn lại vào chơi trận chung kết trước sự bất lực của Khí Cà Mau.

Như vậy, trận chung kết của CPL-S1 sẽ là màn tái ngộ giữa Spa Lan Ngọc và Phúc Đạo Diễn. Trong khi đó, trận tranh huy chương đồng sẽ là cuộc đọ sức giữa Friends và Khí Cà Mau. Hai trận đấu này sẽ diễn ra vào chiều 14/08 tới trên sân vận động Trung tâm Thể dục Thể thao Cần Thơ.