Thắng Thanh Hóa, Hải Phòng áp sát ngôi đầu bảng của Hà Nội FC

Tại vòng 19 V.League, Hải Phòng đã có chiến thắng tối thiểu ngay trên sân của Thanh Hóa, qua đó áp sát ngôi đầu bảng của Hà Nội FC.

Dù phải làm khách trên sân của Thanh Hóa tại vòng 19 V.League nhưng Hải Phòng mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm kiểm soát tốt thế trận và có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Rimario dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành.

Sau vài phút thi đấu chuệch choạc, đội bóng xứ Thanh dần lấy lại thế trận. Phút thứ 24, từ quả treo bóng của đồng đội, Gustavo Costa bật cao đánh đầu chiến thuật mở ra cơ hội cực kỳ ngon ăn cho Lê Văn Thắng. Quá đáng tiếc cho chủ nhà khi cú sút trong thế không bị kèm cặp lại đưa bóng đi lên khán đài.

Thế trận diễn ra trên sân Thanh Hóa khá cởi mở, hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Tuy nhiên, không có tình huống nào được chuyển hóa thành bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, Thanh Hóa thực hiện những đường tấn công phủ đầu cực kỳ sắc sảo và khiến hàng thủ Hải Phòng luôn đặt trong tình trạng báo động. Tuy nhiên, khi mà chủ nhà vẫn chưa xuyên thủng được mành lưới của thủ môn Đình Triệu thì đội khách bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Phút thứ 75 của trận đấu, trong một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành của Thanh Hóa, sai lầm của thủ môn Thanh Diệp đã tạo điều kiện cho Rimario dứt điểm. Hậu vệ Thanh Hóa phá bóng lập tức nhưng trọng tài xác định bóng đã bay qua vạch vôi.

Sau khi có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Hải Phòng tiếp đà hưng phấn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Hải Phòng. Với 3 điểm giành được trong trận đấu này, đội bóng thành phố cảng áp sát ngôi đầu bảng của Hà Nội FC. Hiện tại, Hải Phòng vươn lên vị trí thứ 2, kém Hà Nội 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận.

Đội hình xuất phát Thanh Hóa vs Hải Phòng 

Thanh Hóa: Thanh Diệp (thủ môn), Văn Lợi, Minh Tùng, Gustavo Santos, Tiến Thành, A Mít, Jose Pinto, Văn Thắng, Thành Long, Quốc Phương, Gustavo Costa.

Hải Phòng: Đình Triệu (thủ môn), Văn Tới, Tiến Dụng, Phạm Trung Hiếu, Phú Nguyên, Ngọc Quang, Moses, Mpande, Hải Huy, Quang Nho, Rimario.