Thi đấu cực hay, ĐT futsal Việt Nam giành chiến thắng tưng bừng trước Hàn Quốc

Dù bị đối thủ chọc thủng lưới ngay ở những phút đầu tiên nhưng sự cố gắng và tập trung đã giúp ĐT futsal Việt Nam giành chiến thắng đậm trước Hàn Quốc trong ngày ra quân tại AFC futsal Asian Cup.

Bước vào trận đấu, cả ĐT futsal Việt Nam và Hàn Quốc đều thể hiện quyết tâm giành chiến thắng khi dồn lên tấn công. Ngay phút thứ nhất, tuyển futsal Việt Nam nhận bàn thua sau một cú đá quyết đoán của ala Shin. Cú bắt volley của anh khiến thủ môn Văn Ý không thể cản phá. 

Nhận bàn thua sớm, ĐT Việt Nam vẫn bình tĩnh triển khai tấn công. Phút thứ 2, cú dứt điểm của Minh Trí đã chạm chân cầu thủ bên phía Hàn Quốc mang về bàn thắng gỡ hòa cho futsal Việt Nam.

Với vị thế của đội được đánh giá cao hơn, tuyển futsal Việt Nam làm chủ thế trận và kiểm soát bóng tốt hơn. Các cầu thủ chủ động pressing ngay trên phần sân Hàn Quốc. Chúng ta tạo ra một số cơ hội ngon ăn nhưng vẫn chưa chính xác trong các pha dứt điểm cuối cùng.

Trong lúc đang bế tắc, đội futsal Việt Nam bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 14. Thái Huy ghi dấu ấn với pha qua người khéo léo rồi tung cú sút rất căng. Bóng tiếp tục chạm chân một cầu thủ Hàn Quốc rồi bay vào lưới. 

Tiếp đà hưng phấn, chúng ta có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 chỉ 2 phút sau. Đức Hòa cướp được bóng và tổ chức phản công. Anh tỉa bóng ra cho Minh Trí rồi băng xuống, tiếp cận khung thành Hàn Quốc. Minh Trí thực hiện đường căng ngang hợp lý để Đức Hòa đệm bóng ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, ĐT Hàn Quốc thực hiện nhiều sự thay đổi và chơi quyết liệt hơn trong những pha tranh chấp. Họ chơi cân bằng và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Hồ Văn Ý.

Trong lúc thế trận đang cân bằng thì ĐT Việt Nam tiếp tục có bàn thắng. Phút 35, Thái Huy có động tác giả để loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi sút tung lưới Hàn Quốc ở góc hẹp nâng tỉ số lên thành 4-1.

Bị dẫn trước, ĐT Hàn Quốc không còn gì để mất và quyết định chơi tấn công tổng lực khi cho thủ môn lên tham gia tấn công. Tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ đội bạn khi đội bạn dâng cao, chúng ta có tình huống phản công sắc bén nâng tỉ số lên 5-1 nhờ công của Đức Hòa.

Những phút tiếp theo ĐT Việt Nam chơi phòng ngự phản công khi đội bạn chơi tấn công tổng lực. Tuy vậy không có thêm bàn thắng nào được ghi cho cả 2 bên. Chung cuộc, ĐT futsal Việt Nam giành chiến thắng đậm với tỉ số 5-1 trong ngày ra quân tại AFC Futsal Asian Cup.

Với kết quả này, chúng ta giành ngôi đầu bảng, xếp sau là Ả Rập Xê Út khi có cùng 3 điểm nhưng hệ số ít hơn. Trong khi ứng viên cho chức vô địch là Nhật Bản đang xếp thứ 3. Ở lượt trận tiếp theo, chúng ta sẽ gặp Ả Rập Xê Út trong khi Nhật Bản sẽ đối đầu với Hàn Quốc vào ngày 30/9.