Thi đấu kiên cường, Lý Hoàng Nam giành ngôi á quân giải Bangkok Open 1

Trong một ngày Valentin Vacherot chơi xuất sắc, Hoàng Nam đã phải nhường ngôi vô địch giành cho đối thủ.

Bước vào trận đấu chung kết giải quần vợt nhà nghề Bangkok Open 1 thuộc cấp độ Challenger Tour 50 diễn ra tại Thái Lan với Valentin Vacherot (hạng 344 ATP), Lý Hoàng Nam tỏ ra rất tự tin sau khi anh đã đánh bại rất nhiều đối thủ mạnh trong đó có hạt giống số 1 là Alastair Gray trước đó. Tuy nhiên, tay vợt của Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn.

Ở set đầu, Hoàng Nam đã để mất break vào tay Vacherot ngay game 2. Sau đó, tay vợt sinh năm 1998 tiếp tục khiến nhà vô địch giải M15 Kuala Lumpur gặp khó khăn với những pha giao bóng khó chịu cùng với các tình huống thuận tay chéo sân đưa bóng nảy cao.

Đến game 9, Hoàng Nam chủ động bỏ game khi nhận thấy khó có cơ hội ngược dòng và chấp nhận thua 3-6. Ngay sau đó, cơn mưa lớn ở Bangkok khiến trận đấu gián đoạn hơn một giờ đồng hồ.

Khi bước vào set 2, Hoàng Nam đã chơi tốt hơn rất nhiều. Dù để Vacherot giành hai break ở game 5 và 7, nhưng anh cũng ngay lập tức đòi lại. Thế trận giằng co đã khiến cả hai phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng bại.

Dù thất bại trong trận chung kết nhưng xét về tổng thể Hoàng Nam đã có một giải đấu thành công

Tại đây, Hoàng Nam thêm một lần bị tay vợt có chiều cao lên tới 1m93 dẫn trước 3-1 nhưng thêm một lần anh bình tĩnh để dẫn ngược đối thủ. Dù vậy, tài năng số một của làng quần vợt Việt Nam đã không giữ được lợi thế và để Vacherot lên một mạch ba điểm và kết thúc set bằng cú giao bóng ăn điểm trực tiếp thứ 9 trong trận.

Dù nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 3-6 và 6-7 nhưng Lý Hoàng Nam vẫn đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên vào chung kết một giải Challenger 50. Ngôi á quân giúp tay vợt 25 tuổi có thêm 30 điểm và chắc chắn lọt vào top 300 ATP. Ngoài ra, anh cũng sẽ nhận được khoản tiền thưởng 3.050 USD.

Vào tuần tới, Lý Hoàng Nam sẽ tiếp tục tham dự giải Challenger 50 thứ hai cũng tại Thái Lan. Anh gặp Yasutaka Uchiyama xếp hạng 264 ATP. Tay vợt người Nhật Bản vừa thất bại ở bán kết trước chính Vacherot.

 Tuấn Anh
Từ khóa: