Thi đấu kiên cường, U19 Việt Nam cầm hòa Thái Lan để vào bán kết giải U19 Đông Nam Á

Bước vào trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp, U19 Việt Nam đã có những giây phút bị đối thủ dẫn trước nhưng tinh thần không bỏ cuộc đã giúp các cầu thủ giành được một kết quả có lợi.

Bước vào trận đấu quan trọng, cả U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đều nhập cuộc thận trọng. U19 Việt Nam chủ động nhường quyền kiểm soát thế trận cho đối thủ. Sau khoảng 10 phút đầu thăm dò, U19 Thái Lan dần tăng tốc và liên tục gây sức ép lên khung thành của thủ môn Văn Bình nhằm tìm kiếm lợi thế từ sớm. 

Phút 16, U19 Việt Nam có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Khuất Văn Khang có cú dứt điểm đầu tiên sau pha đá phạt trực tiếp. Tuy nhiên cú ra chân của tiền vệ mang áo số 10 chưa có được sự chính xác cần thiết.

Sau quãng thời gian đầu tiên để cho U19 Thái Lan lấn lướt, U19 Việt Nam dần kiểm soát rất tốt thế trận và tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý. Tuy vậy hiệp 1 vẫn kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, thế trận có phần chậm hơn nhưng các tình huống phạm lỗi và va chạm diễn ra nhiều hơn. Phút 52, Trịnh Hoàng Cảnh đã phải nhận tấm thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương ở khu vực giữa sân. Ngay sau đó, cú sút phạt của U19 Thái Lan lại không thể gây ra bất cứ nguy hiểm nào cho thủ môn Văn Bình. 

Đến phút 58, Khuất Văn Khang có tình huống đi bóng vô cùng khéo léo khiến cho Chanphat Buaphan phải phạm lỗi.

Bất ngờ đến ở phút 71 sau cú đấm bóng hụt của thủ môn Văn Bình, Abram nhanh chóng băng vào đánh đầu ghi bàn vào lưới trống mở tỉ số trận đấu. Với kết quả này U19 Việt Nam đứng trước nguy cơ bị loại.

Tuy nhiên không mất quá nhiều thời gian, U19 Việt Nam đã nhanh chóng tìm được bàn gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Khuất Văn Khang. Anh là người xuất hiện đúng lúc và có pha dứt điểm chính xác đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Những phút còn lại trận đấu diễn ra chậm khi cả 2 đều hài lòng với kết quả này. Trận hòa 1-1 giúp cả U19 Việt Nam và U19 Thái Lan dắt tay nhau vào bán kết.

Đội hình ra sân:

U19 Việt Nam: Cao Văn Bình, Hà Châu Phi, Trịnh Hoàng Cảnh, Vũ Văn Sơn, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Quốc Việt, Khuất Văn Khang, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Đức Việt.

U19 Thái Lan: Narongsak Nuengwongsa (GK), 3. Thawatchai Inprakhon, 4. Thirkwin Chansri, 5. Chanphat Buaphan (C), 6. Sittha Boonla, 12. Thanawat Saiphet, 14. Seksan Ratri, 15. Bukkhari Lamdee, 17. Thanawut Phochai, 19. Krirkpol Abram, 25. Manikorn Jansen