Thi đấu mờ nhạt, niềm tự hào của Trung Quốc bị đội bóng LaLiga thanh lý hợp đồng

Mới đây, tiền đạo Wu Lei đã quay trở lại Trung Quốc chơi bóng sau quãng thời gian không mấy tươi đẹp tại Tây Ban Nha.

Với tài năng được bộc lộ từ sớm, Wu Lei được rất nhiều người hâm mộ xem là Messi của bóng đá Trung Quốc. Và họ cũng rất kỳ vọng tiền đạo này sẽ trở thành ngôi sao sáng khi anh chuyển đến khoác áo CLB Espanyol vào năm 2019 với mức giá 2 triệu euro.

Tuy nhiên, những gì anh thể hiện tại đội bóng xứ Catalan là không quá ấn tượng. Theo đó, Wu Lei chỉ ghi 16 bàn sau 126 trận. Đối với NHM đội bóng La Liga, ấn tượng duy nhất của họ đối với ngôi sao đến từ đất nước tỷ dân là bàn thắng vào lưới Barcelona tháng 1/2022.

Một trong những lý do khiến Wu Lei không thể tỏa sáng được tại Espanyol là do anh đã phải vật lộn với vấn đề đầu gối. Ngoài ra, môi trường bóng đá khắc nghiệt tại Tây Ban Nha dường như là quá sức với đối với một cầu thủ đến từ châu Á.

Wu Lei đã bị thanh lý hợp đồng trước thời hạn

Chính vì lẽ đó mà mới đây, Espanyol đã quyết định chấm dứt hợp đồng sớm với Wu Lei dù giao kèo giữa hai bên vẫn còn thời hạn đến năm 2024. Được biết, tuyển thủ quốc gia Trung Quốc đã muốn ra đi từ đầu năm. Tuy nhiên, anh đã đổi ý sau khi được HLV Vicente Moreno thuyết phục ở lại sau khi mùa giải 2021/22.

Sau khi chia tay Espanyol, Wu Lei sẽ trở về quê nhà để đầu quân cho CLB Shanghai Port. Trả lời phỏng vấn tại Trung Quốc, cầu thủ 30 tuổi cho biết anh hồi hương chủ yếu là vì muốn ở gần gia đình sau vài năm thi đấu xa nhà. Ngoài ra, anh cũng thừa nhận, cơ hội ra sân của anh ở Tây Ban Nha cũng không còn nhiều.

Với việc từng lập kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử với 102 pha lập công khi mới 27 tuổi tại giải VĐQG Trung Quốc (Super League), Wu Lei được kỳ vọng sẽ giúp Shanghai Port có thể cạnh tranh chức vô địch. Hiện tại, thầy trò HLV Ivan Leko đang xếp thứ 6 ở trên BXH sau 10 vòng đấu và kém đội dẫn đầu 12 điểm.

 Tuấn Anh
Từ khóa: