Thi đấu nỗ lực, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 Châu Á trong tiếc nuối

U23 Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực trước U23 Saudi Arabia trong trận đấu tối 13/06. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để các học trò của HLV Gong Oh-kyun có thể tạo ra bất ngờ trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ở giải đấu năm nay.

U23 Việt Nam dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã nhập cuộc vô cùng tự tin. Các cầu thủ áo đỏ đã không ngần ngại chơi ăn miếng trả miếng với U23 Saudi Arabia khi cũng có những tình huống hãm thành nguy hiểm về khía khung thành của thủ môn Nawaf Alaquidi. Phút 23, từ một tình huống cướp bóng thành công bên phần sân U23 Saudi Arabia, Nhâm Mạnh Dũng đã có pha căng ngang nguy hiểm vào vòng cấm cho Lê Minh Bình.

Minh Bình là người sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm nhất bên phía U23 Việt Nam trong 45 phút đầu tiên.

Đáng tiếc là cú dứt điểm của cầu thủ trưởng thành từ lò Hoàng Anh Gia Lai đã không đi trúng khung thành. Tới phút 35, U23 Việt Nam có pha phối hợp ấn tượng bên phía cánh trái và một lần nữa lại là Minh Bình có cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, cú sút xa của tiền đạo mang áo số 11 lại đưa bóng chạm xà ngang đi ra ngoài.

Trong khi đó, U23 Saudi Arabia cũng đã chứng minh được tại sao họ được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch khi cũng tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Quan Văn Chuẩn. Để rồi tới phút 40, tận dụng một thoáng mất tập trung của hàng thủ U23 Việt Nam, hậu vệ cánh Moted đã có pha đi bóng dũng mãnh trước khi sút tung lưới thủ thành Quan Văn Chuẩn để mở tỷ số cho trận đấu.

Chỉ một thoáng mất tập trung, hàng thủ U23 Việt Nam đã phải trả giá.

Bước sang hiệp 2, HLV Gong Oh-kyun đã có những sự thay đổi nhân sự khi lần lượt tung Thanh Nhân và Văn Tùng vào sân. Đồng thời, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng chỉ đạo các học trò mạnh dạn dâng cao chơi tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng, khi hàng công chưa đem lại hiệu quả thì hàng thủ dâng cao của các cầu thủ áo đỏ đã bị U23 Saudi Arabia trừng phạt.

Phút 65, tận dụng sự dâng cao của các cầu thủ áo đỏ, tiếp tục là hậu vệ cánh Moted đã có pha đi bóng khó chịu và căng ngang vào trong cho Firas Al Buraikan đánh đầu cận thành, nhân đôi cách biệt cho đại diện đến từ Tây Á.

Những nỗ lực của U23 Việt Nam là không đủ để chúng ta tạo ra bất ngờ trước U23 Saudi Arabia.

Trong những phút tiếp theo của trận đấu, HLV Gong Oh-kyun đã tung toàn bộ những cầu thủ tấn công tốt nhất của mình như Công Đến, Hai Long vào sân nhằm lật ngược thế cờ. Dù vậy, U23 Việt Nam đã không thể tìm kiếm được dù chỉ một bàn thắng. Thậm chí, đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun còn phải thi đấu với chỉ 10 người trong hơn 10 phút cuối khi thủ thành Quan Văn Chuẩn phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với tiền đạo bên phía U23 Saudi Arabia. Đáng chú ý, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng đã trở thành thủ môn bất đắc dĩ trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu.

Chỉ với 10 người trên sân, U23 Việt Nam đã không thể tạo ra bất ngờ và đành nhận rời giải sau thất bại với tỷ số 0-2 trước U23 Saudi Arabia. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện được ở giải đấu năm nay, đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun vẫn hoàn toàn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi từ người hâm mộ, tương lai phía trước của các cầu thủ trẻ Việt Nam vẫn là rất rộng mở.