Thống kê cho thấy phong độ thất vọng của Bùi Tiến Dũng ở V.League 2022

Dù được trao không ít cơ hội nhưng thủ môn quê Thanh Hóa đến lúc này vẫn chưa có thắng lợi nào cùng CLB TP.HCM.

Bước vào mùa giải với sự kỳ vọng lớn nhưng đến lúc này TP. Hồ Chí Minh lại đang trình diễn một bộ mặt bạc nhược tại V.League 2022. Theo đó, họ mới chỉ giành được 13 điểm sau 16 vòng đấu và đứng ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Lý do khiến đội bóng Sài Thành có thành tích không tốt là việc nhiều cầu thủ thi đấu dưới sức. Ngoài ra, việc thay đổi HLV từ Trần Minh Chiến, Nguyễn Hữu Thắng (tạm quyền) đến Trương Việt Hoàng cũng là lý do họ không có được sự ổn định về mặt lối chơi.

Và một trong những cái tên gây thất vọng nhất trong đội hình TP. Hồ Chí Minh là thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tính đến lúc này, người hùng tại Thường Châu 2018 đã thi đấu tổng cộng 542 phút ở V.League 2022. Con số này cao hơn rất nhiều so với năm ngoái, Dũng chỉ bắt vỏn vẹn 180 phút.

Tuy nhiên, có một sự thật đáng buồn là khi Bùi Tiến Dũng ra sân, TP. Hồ Chí Minh đã không thể thắng được bất cứ trận đấu nào với 3 thất bại và 4 lần chia điểm. Năm ngoái, thủ thành quê Thanh Hóa bắt 2 trận thì đội chủ sân Thống Nhất thắng 1 và hòa 1.

Bùi Tiến Dũng đến lúc này vẫn chưa có được chiến thắng nào cùng TP.HCM ở V.League 2022

Xét kỹ hơn về những gì Bùi Tiến Dũng thể hiện mỗi lần có mặt trên sân, cầu thủ này cũng không làm tốt. Theo đó, anh mắc sai lầm nghiêm trọng trong bàn mở tỷ số của Hoàng Anh Gia Lai khi lao ra bắt bóng không đúng điểm rơi, để tiền đạo Washington Brandao thoải mái đánh đầu vào lưới trống.

Ngoài ra, thủ thành 25 tuổi cũng để lại dấu ấn không mấy tích cực ở trong trận đấu với Viettel khi cú đấm bóng của anh vô tình đập trúng đồng đội và trở thành đường kiến tạo hoàn hảo cho Geovane ghi bàn ở cự ly gần.

Trong khi đó, người cạnh tranh vị trí với Bùi Tiến Dũng là thủ môn Thanh Thắng bắt 8 trận cho TP. Hồ Chí Minh, trong đó có 3 lần anh cùng các đồng đội hưởng niềm vui chiến thắng. Đây là sự khác biệt giữa hai cầu thủ này và không ngạc nhiên khi cựu thủ môn Hải Phòng luôn được bắt chính khi anh không dính chấn thương.

 Tuấn Anh